Mỹ lãng phí cả tấn tiền của người đóng thuế thế nào?

Chủ nhật, 19/05/2013, 13:42
Trang Businessinsider của Mỹ đã đưa ra những ví dụ điển hình về việc chính phủ liên bang lãng phí cả tấn tiền của người đóng thuế thế nào.

thuế

Theo trang này, đó cũng là lý do vì sao mỗi cơ quan đều có một vị tổng thanh tra mà công việc duy nhất là điều tra và xác định sự lãng phí của chính phủ trong tiêu tiền đóng thuế của dân. Hai năm một lần, các thanh tra này đều gửi báo cáo về quốc hội với chi tiết những gì họ phát hiện.  

Sau đây là một số trường hợp điển hình nhất của sự lãng phí hay sử dụng tiền đóng thuế không hiệu quả mà các thanh tra nhận thấy. Businessinsider cho rằng, tổng hợp các báo cáo này thì chính phủ Mỹ có thể tiết kiệm tổng thể được hơn 15,75 tỉ USD.

thuế

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ước tính có tới 28 triệu USD hỗ trợ các trang trại không được sử dụng phù hợp. Chương trình nghiên cứu bảo tồn mỗi năm chi hàng triệu đô la trong khi nông dân không canh tác trên phần đất của họ. Nhưng USDA đã tính sai giá trị thuê đất, khiến 114,5 triệu USD có thể được dùng tốt hơn.

thuế

Ước tính 208 triệu USD giá trị các khoản cho vay mua nhà trực tiếp “rơi” vào tay những người đi vay không có lịch sử thu nhập ổn định và đáng tin cậy, tín dụng xấu.

thuế

Hơn 138 triệu USD ngân sách liên bang được Sở giáo dục Philadelphia chi tiêu phi lý hoặc không được phép.

thuế

Bộ Giáo dục chi 42,4 triệu USD tới trường Saint Mary-of-the-Woods mặc dù thực tế là trường này không đủ tiêu chuẩn nhận ngân sách liên bang.  

thuế

Cơ quan quản lý Doanh nghiệp nhỏ đảm bảo các khoản cho vay nhưng hoàn toàn không có hiệu quả (thậm chí là cẩu thả) trong việc xác định rõ ràng đối tượng cần vay. Cải thiện điều này có thể tiết kiệm được 43 triệu USD trong hai năm.  

thuế

Cơ quan Cựu chiến binh không xác minh hiệu quả những trường hợp họ không cần trang trải chi phí chăm sóc. Báo cáo cho thấy cơ quan này có thể chi tiêu quá khả năng lên tới 760 triệu USD trong 5 năm.

thuế

Do lỏng lẻo kiểm soát chi tiêu, Lục quân Mỹ đã lãng phí 335,9 triệu USD trong hợp đồng bảo dưỡng các xe quân sự Stryker.

thuế

Báo cáo kiểm toán về chương trình khí cầu phòng thủ tên lửa JLENS cho thấy, 2,47 tỉ USD ngân sách cho chương trình có thể được sử dụng tốt hơn.

thuế

Bộ Y tế và Dịch vụ con người có thể tiết kiệm 2,7 tỉ USD hàng năm để xem xét lại việc các chương trình Medicaid và Medicare phải trả cho các đơn thuốc số lượng lớn thế nào.

* Medicare là chương trình của liên bang và do liên bang quản lý, giành cho các trường hợp: Tuổi từ 65 trở lên; suy thận hay bệnh thận kinh niên; tàn tật và không có khả năng lao động. Medicaid: Là chương trình của tiểu bang và do tiểu bang quản lý, giành cho các trường hợp thu nhập thấp như: Phụ nữ mang thai, Trẻ em dưới 19 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, người khiếm thính, khuyết tật…

 

Theo VNN/Businessinsider

Các tin cũ hơn