Ngân hàng Phát triển Việt Nam có dàn lãnh đạo mới

Thứ tư, 04/09/2013, 18:35
Theo quyết định của Thủ tướng, Tổng giám đốc Nguyễn Quang Dũng giữ quyền Chủ tịch Hội đồng VDB. Phó tổng giám đốc Trần Bá Huấn sẽ tạm thay thế ông Dũng ở vị trí điều hành.

VDB

Thủ tướng vừa có các quyết định về nhân sự cấp cao của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB). Theo đó, Tổng giám đốc Nguyễn Quang Dũng giữ chức quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý VDB. Ông Trần Bá Huấn - phó tổng giám đốc - được giao chức quyền Tổng giám đốc thay ông Dũng.

Theo cơ chế hiện hành, Ngân hàng Phát triển là một tổ chức tín dụng do Bộ Tài chính làm chủ quản. VDB cũng không có hội đồng quản trị như các ngân hàng khác. Thay vào đó, hội đồng quản lý gồm nhiều thành viên là Thứ trưởng Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Trước khi bổ nhiệm dàn lãnh đạo mới cho ngân hàng, Chính phủ cũng đã phê duyệt Chiến lược phát triển VDB đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, VDB trước mắt sẽ hoạt động theo cả 2 Luật là Luật Ngân sách Nhà nước và Luật Các Tổ chức tín dụng. Như vậy đến khi đó, ngân hàng này sẽ có Hội đồng quản trị như một tổ chức tín dụng 100% vốn chủ sở hữu của Nhà nước, thay vì mô hình Hội đồng quản lý như hiện nay.

Gần đây, Bộ Tài chính cũng vừa lấy ý kiến Dự thảo Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của VDB. Theo dự thảo điều lệ, VDB là ngân hàng chính sách 100% vốn chủ sở hữu của Nhà nước với 30.000 tỷ đồng. Cơ chế của VDB theo dự thảo này cũng có nhiều điểm khác so với các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng nói chung do là một ngân hàng hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn