Nhiều sai phạm, Giám đốc sân bay Cam Ranh "hạ cánh" sớm

Thứ bảy, 07/09/2013, 08:11
Từ yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Giám đốc Cảng hàng không Cam Ranh đã phải về hưu sớm vì để xảy ra nhiều sai phạm.

Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đơn vị này đã bổ nhiệm ông Phan Lê Hoan - Ủy viên Hội đồng thành viên ACV - giữ chức vụ Giám đốc Cảng hàng không Cam Ranh thay thế cho ông Nguyễn Văn Thảnh từ ngày 3/9 vừa qua.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông và Vận tải Đinh La Thăng, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu ACV điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Văn Thảnh vì trong thời gian vừa qua, tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã để xảy ra nhiều vụ sai phạm nghiêm trọng trong quản lý, khai thác và cung cấp dịch vụ, phục vụ mặt đất, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, an ninh hàng không mà trách nhiệm thuộc về người đứng đầu là giám đốc.

sân bay cam ranh
Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Tuy nhiên, theo nguyện vọng của ông Thảnh, ACV đã có quyết định cho ông nghỉ hưu sớm theo chế độ.

Một số sai phạm của ông Nguyễn Văn Thảnh được đề cập là đình chỉ chuyến bay trái thẩm quyền, để nhầm lẫn hành lý của chuyến bay làm ảnh hưởng đến hãng hàng không và hành khách. Trong đó có 2 vụ việc đều liên quan đến hãng hàng không giá rẻ VietJet Air xảy ra trong tháng 6.

Ngày 15/6 tại sân bay Cam Ranh, một hành khách của Vietnam Airlines bỏ quên 2 điện thoại iphone khi qua cửa soi chiếu an ninh. Một hành khách kế tiếp đi qua cửa soi chiếu đã “cầm nhầm” 2 chiếc điện thoại này và lên chuyến bay của VietJet Air. Nhận được tin báo mất điện thoại và phát hiện người “cầm nhầm” đang ở trên chuyến bay của VietJet Air sắp cất cánh, ông Nguyễn Văn Thảnh đã yêu cầu nhân viên điều hành không lưu cho máy bay quay lại sân đỗ để truy tìm 2 chiếc điện thoại.

Kết quả là 2 chiếc iphone đã được trả lại cho hành khách nhưng chuyến bay chậm 1 giờ, ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác của hãng hàng không và hàng trăm hành khách. Đáng lưu ý là để xử lý tình huống này, ông Thảnh đã vượt thẩm quyền vì theo quy định, chỉ có giám đốc cảng vụ hàng không mới được ra quyết định đình chỉ chuyến bay.

Vụ việc thứ 2 là chuyến bay VJ8854 hành trình Nha Trang - Hà Nội của VietJet Air dự kiến cất cánh từ Cam Ranh lúc 18 giờ ngày 30/6 đã bị bỏ sót 81 kiện hành lý. Do bộ phận phục vụ hành lý của Cảng hàng không Cam Ranh cùng lúc phục vụ 4 chuyến bay, không quan sát kỹ, không tuân thủ quy trình đồng bộ hành lý nên đã để sót 1 móc hành lý của chuyến bay VJ8854.

Khi đáp xuống Nội Bài, cả hành khách và hãng vận chuyển rơi vào cuộc tranh cãi ầm ĩ vì không tìm thấy hành lý. Đa số hành lý thất lạc là của nhóm khách hàng một doanh nghiệp ở Hà Nội tổ chức cho cán bộ nhân viên đi nghỉ mát tại Nha Trang.

Lúc 20 giờ 40 phút cùng ngày, 81 kiện hành lý này mới được sắp xếp chuyển ra Hà Nội trên chuyến bay của Vietnam Airlines để VietJet Air trả lại hành khách vào sáng ngày kế tiếp.

Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích