Thừa nhận sự thất bại trong phát triển ôtô con mang thương hiệu Việt, ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch của Công ty ôtô Vinaxuki cho rằng, thời điểm hiện nay VinFast làm ôtô Việt sẽ rất thành công.
Tính đến cuối tháng 8, tổng tiền gửi của Kho bạc Nhà nước tại các ngân hàng đạt khoảng 160.000 tỷ đồng, tăng 68% so với đầu năm, tương đương tăng hơn 107.000 tỷ đồng sau 8 tháng.
Lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp được đề xuất giảm xuống còn 100.000 đồng/lần. Ngoài ra, mức thu phí cung cấp thông tin doanh nghiệp cũng giảm xuống còn 4,5 triệu.
Trước thông tin khoảng 18.000 tàu cá Trung Quốc tràn xuống Biển Đông, ngư dân đất võ Bình Định vẫn ra khơi đánh bắt bình thường. Trò chuyện với PV, nhiều ngư dân cho biết: “Ngư trường là nhà, chúng tôi chẳng sợ gì cả”.
Không chỉ ở Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), tại Tổng công ty Sông Hồng- nơi Trịnh Xuân Thanh đã từng làm Tổng giám đốc, nghi phạm này cũng đã gây nên những hậu quả lớn do những việc làm bất minh của mình. Hàng trăm hộ dân cụm chung cư 165 Thái Hà (Đống Đa-Hà Nội) hiện cũng đang phải gánh chịu hậu quả bắt nguồn từ một công ty "sân sau" của Trịnh Xuân Thanh
Tập đoàn Legend, doanh nghiệp sở hữu hãng sản xuất máy tính Lenovo, đã thông báo đồng ý mua 90% cổ phần của ngân hàng Banque Internationale à Luxembourg với giá 1,75 tỷ USD.
Sau khi đăng tải thông tin về những nỗ lực tìm kiếm nguồn vật liệu thay thế cát xây dựng, nghiên cứu sinh Võ Xuân Tiến hiện đang làm việc tại Đức đã chia sẻ một kinh nghiệm tại quốc gia này.
Việc xây dựng một khu liên hiệp sản xuất ôtô và xe máy mang thương hiệu Việt tại thành phố Hải Phòng sẽ làm cho Việt Nam tiến gần hơn đến việc có một thương hiệu hàng hóa mang tầm quốc tế, hãng Tân Hoa Xã nhận định.
Mặc dù Bộ Y tế cho rằng, thuốc điều trị ung thư H-Capita do Công ty VN Pharma nhập khẩu không phải là hàng giả nhưng trao đổi với PV, ông Trần Hùng, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 Quốc gia) khẳng định: Thuốc trị ung thư H-Capita là hàng giả.
Hoàng Khải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khai Silk giàu đến đâu, tài sản nhiều thế nào, ai cũng có thể dễ dàng biết. Trên Facebook anh ấy có đầy đủ 'cáo bạch' tài sản, dự án công khai từ lâu đài, trung tâm thương mại, siêu xe Rolls Royce đến siêu phở… Nhưng thực tế anh ấy giàu hơn những gì mà anh ấy nói. Chí ít, có thể gọi doanh nhân Hoàng Khải là tỉ phú 3 giàu.
Loại bê tông chịu nước biển của người La Mã gần như không dùng cát. Còn người châu Âu hiện đại đang dùng bê tông tái chế. Ngoài ra, rất nhiều chất liệu khác được dùng để thay thế cát trong quá trình trộn bê tông.
Khoảng 1 tháng nay, khi con nước từ thượng nguồn sông Mê Kông bắt đầu đổ về, người dân vùng giáp ranh Campuchia thuộc các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An... lại sắm ghe, lưới để vào mùa đánh bắt cá linh.
Với tình trạng cát ngày càng khan hiếm cộng với việc các chính phủ siết chặt quy trình khai thác, xuất khẩu khiến giá cát tăng cao. Nhiều quốc gia đã phải sử dụng các phương pháp xây dựng hạn chế tối đa sử dụng cát.
“Việc cho thuê này là hợp lệ và Big C có quyền sử dụng mặt bằng này”, đại diện Central Group Việt Nam cho biết và bày tỏ tin tưởng rằng: Với tinh thần thiện chí, bên cho thuê sẽ không cố đơn phương chấm dứt việc cho thuê như vậy.
Theo Thanh tra Bộ Xây dựng, tại dự án Nguyễn Văn Huyên, Tân Hoàng Minh đã tăng diện tích sàn căn hộ lên gần 3.200m2 trong khi chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.
"Lấy ví dụ một người nghèo mỗi tháng có 3 triệu đồng thì phải bỏ 50% chịu thuế VAT, tức 1,5 triệu đồng mà chỉ cần nhân 2% thì mất thêm 30 nghìn đồng. Đối với một người nghèo như thế là rất đáng kể", chuyên gia kinh tế bình luận.
Những động thái siết chặt việc khai thác cát trái phép làm thị trường cát xây dựng “nóng” lên, đẩy giá cát tăng khoảng gấp đôi so với nhiều năm trước, có lúc khan hiếm.
Nói về đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: "Đây là một kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư dựa trên cân nhắc, tính toán. Trực tiếp Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi thị sát và thấy quan ngại chứ không phải chỉ nghe báo cáo, đề xuất lên".
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, tất cả nhà đầu tư đều được hoan nghênh. Bộ sẽ lựa chọn nhà thầu theo tiêu chí công khai, minh bạch.