Chiều 30/8, Tòa án nhân dân Tam Kỳ, Quảng Nam đã tuyên ngư dân Trần Văn Liên (52 tuổi, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) thắng kiện và buộc công ty đóng tàu phải bồi thường 2,8 tỷ đồng để thay máy mới cho con tàu vỏ thép của ông Liên.
Trong khi Dự án Giấy Lee&Man vẫn đang vướng những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, thì Dự án Bột giấy Lee&Man đang bị Hậu Giang đề xuất thu hồi.
Ngày 29/8, tại Đà Nẵng, Bộ NN&PTNT phối hợp với Trung ương hội Nông dân, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức hội thảo: Sửa đổi Nghị định 67 - những vấn đề cần đặt ra. Tham gia hội thảo có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh thành ven biển miền Trung, cùng nhiều ngư dân đã và đang đóng tàu vỏ thép vươn khơi.
Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Bộ Công Thương và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về vướng mắc của hải quan xung quanh việc doanh nghiệp (DN) muốn thông quan hàng nhập khẩu là máy đào bitcoin, litecoin về Việt Nam.
Theo Tổng cục Thống kê, có 10/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tháng 8 tăng so với tháng trước. Trong đó nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng cao nhất với 2,86%.
Theo nguồn tin riêng của PV ngày 30/8, Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa bất ngờ tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh. Ông Ngô Quế Lâm, Phó tổng giám đốc được tạm thời ủy quyền thực hiện quyền, nhiệm vụ của Tổng giám đốc thay cho ông Linh.
TAND TP.Đà Nẵng cho biết đã có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm Công ty CP EB Hải Phòng (tên trước đây là Công ty CP thương mại quốc tế và dịch vụ Đại siêu thị BigC Hải Phòng) chuyển nhượng quyền sử dụng mặt bằng từ tầng 1 đến tầng 4 Trung tâm thương mại Vĩnh Trung, nơi đặt BigC Đà Nẵng.
Lượng ôtô 9 chỗ trở xuống tham gia kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng tại TP.HCM đang gia tăng 'chóng mặt', bỏ xa quy hoạch trong khi diện tích đường cho giao thông thấp.
Theo các chuyên gia, tình trạng ghép việc cải tạo đường hiện hữu với đầu tư xây dựng đường mới thành một dự án rồi đặt trạm thu phí thu cả hai tuyến đường, không cho người dân có quyền lựa chọn cần phải chấm dứt.
Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) xếp hạng hạ tầng giao thông Việt Nam đứng ở vị trí thứ 74 thế giới, đó là cái được, là kết quả của việc huy động vốn tư nhân tham gia các dự án BOT. Tuy nhiên, không được người dân đồng thuận là bất cập lớn nhất từ BOT.
Đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Trịnh Văn Quyết vừa đăng ký mua thêm 11 triệu cổ phiếu FLC trong bối cảnh giá cổ phiếu này đang tăng trần liên tục.
Báo cáo về tình hình xử lý các doanh nghiệp yếu kém do mình quản lý, Tập đoàn dầu khí quốc gia (PVN) đề xuất bán vốn hoặc cho phá sản Nhà máy đóng tàu Dung Quất.
SCIC chào bán toàn bộ vốn tại Mía đường Thanh Hóa với giá khởi điểm lên tới 343.500 đồng/cổ phần. Trước đó, Cảng Vĩnh Long cũng được chào bán với giá 113.600 đồng/cổ phần .
Dù khẳng định Công ty Him Lam đã thoái toàn bộ vốn ra khỏi Lobico, nhưng ông Dương Công Minh - chủ tịch HĐQT Công ty Him Lam, DN từng nắm 30% cổ phần của Lobico - cũng đồng ý phản hồi thông tin xung quanh câu chuyện sân golf Tân Sơn Nhất.
Trong 5 đại dự án thua lỗ nghìn tỉ, PVN muốn bán Nhà máy đóng tàu Dung Quất, nếu không được sẽ cho phá sản, đồng thời tìm cách khởi động 4 dự án còn lại.
Kết duyên với PVN, Hà Văn Thắm từng hy vọng OceanBank sẽ bứt phá, nhưng hiện thực lại là một cái kết thảm khi OceanBank bị mua lại 0 đồng, còn PVN thì bị mất trắng 800 tỷ đồng. Hà Văn Thắm thì đối mặt với án hình sự và hơn 40 người là giám đốc chi nhánh bị vướng vào vòng lao lý.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích một số cố vấn kinh tế hàng đầu chống lại nghị trình làm việc của ông qua việc trì hoãn các mức thuế suất áp cho hàng hóa Trung Quốc.
Cùng với những chộn rộn trên thị trường điện máy thời gian qua, vị thế của từng người chơi trên “bàn cờ” thị trường ngày càng thể hiện rõ. Tuy nhiên, cuộc chơi vẫn đang tiếp diễn và không hề dễ dàng.
Ngoài Nghị định 67 của Chính phủ hỗ trợ ngư dân đóng tàu lớn vươn khơi bám biển, tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều chính sách khác ưu đãi để hỗ trợ như Quỹ Hỗ trợ ngư dân, quỹ giúp đỡ ngư dân, nông dân…
Lỏng lẻo và có rất nhiều vấn đề bất cập đã xảy ra trong quá trình từ kêu gọi đầu tư đến việc quản lý, nghiệm thu công trình và thu phí hoàn vốn của nhiều dự án đầu tư theo hình thức BOT, BT. Đã vậy, những kẽ hở này rất chậm được khắc phục.
Tuần trước, phát biểu của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Đặng Huy Đông: “Dự án BOT không làm theo quy định nào”, "dự án BOT luôn chứa đựng rủi ro tham nhũng lớn nhất" đã khiến dư luận dậy sóng.
Trong khi chưa được UBND tỉnh Bình Định thống nhất phương án sửa chữa, ông Lê Văn Thục - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đại Nguyên Dương dọa sẽ kiện Bộ NNPTNT và 5 ngư dân.