Chơi rệu rã, Barca thua trận tủi hổ

Thứ hai, 02/12/2013, 08:49
Các cầu thủ thi đấu thiếu gắn kết, Neymar phung phí cơ hội, Barca đã phải cúi đầu trước Bilbao, và cũng là trận thua thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng 4 ngày. Thất bại ở San Mames cũng khiến Barca bị Altetico Madrid cân bằng điểm số trên bảng xếp bạng La Liga.

So với trận thua Ajax, HLV Tata Martino đã có một vài thay đổi về nhân sự. Adriano trở lại thay đội trưởng Puyol. Alex Song và Pedro cũng nhường chỗ cho các cầu thủ quan trọng hơn, Busquets và Alexis Sanchez. Riêng Fabregas tiếp tục được giữ vai trò "số 9 ảo".

Barca buộc phải chiến thắng để quên đi nỗi buồn từ trận thua ở Amsterdam. Hơn nữa, trước áp lực mà Real Madrid và Atletico tạo ra từ phía sau, chỉ có chiến thắng mới giúp đội quân của HLV Tata Martino tiếp tục nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch.

QBV 2013, Ronaldo, Messi, Ribery, Bồ Đào Nha, Real, Barca, Bayern, Casillas, Blatter

Neymar đá rất tệ, khi bỏ lỡ những cơ hội tốt nhất của Barca

Ngay ở phút 12, Barca đã có cơ hội để mở tỷ số. Iniesta thực hiện cú chọc khe rất tinh tế, Alexis Sanchez xoay người dừng bóng và Neymar ập vào dứt điểm trong tư thế thuận lợi. Dù vậy, không có bàn thắng cho đội khách, khi thủ môn Iraizoz có pha phản xạ xuất sắc.

Sau tình huống dứt điểm của Neymar, Barca không thể duy trì được sức ép lên khung thành Iraizoz. Các cầu thủ Bilbao thi đấu rất tập trung, đầy tốc độ và mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Các pha tấn công của Bilbao dù chưa thể tiếp cận khung thành thủ môn Pinto một cách thuận lợi nhất, nhưng cũng không ít lần buộc hàng thủ Barca phải chống đỡ vất vả.

Barca cần bàn thắng để giải tỏa áp lực. Đó là lý do mà các cầu thủ của Tata Martino chủ động dâng cao ngay đầu hiệp hai.

Phút 50, Fabregas có đường chuyền tuyệt đẹp để Neymar thoát xuống khá trống. Tuy vậy, cầu thủ người Brazil khống chế không thực sự tốt, để rồi không thể tung ra cú dứt điểm như bản thân anh tính toán.

QBV 2013, Ronaldo, Messi, Ribery, Bồ Đào Nha, Real, Barca, Bayern, Casillas, Blatter

Khoảng khắc Muniain giúp Bilbao nhấn chìm Barca

Cũng chính Neymar được trao cơ hội khác từ pha đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm địa Bilbao, với góc rất rộng. Lần này, độ chính xác không đi cùng với cựu cầu thủ Santos.

Thế cân bằng của trận đấu được phá vỡ ở phút 70, nhưng Barca là đội thủng lưới. Ander tranh chấp quyết liệt và lấy bóng ngay trong chân cầu thủ Barca, trước khi đẩy cho Susaeta băng xuống. Pha căng ngang của Susaeta sau đó được cầu thủ trẻ Muniain kết thúc chính diện tung lưới Pinto.

Trên đà hưng phấn, Bilbao suýt ghi được bàn thắng thứ hai. Tiền đạo thoát khỏi sự đeo bám của Mascherano và tung cú đánh đầu rất căng. Sự xuất sắc của Pinto đã không để cho Barca bị thủng lưới thêm.

Để tìm bàn gỡ, Tata Martino liên tục có những điều chỉnh nhân sự. Xavi rồi Iniesta lần lượt rời sân, nhường chỗ cho Sergi Roberto và Pedro. Cả Xavi và Iniesta, những gương mặt được kỳ vòng có thể tạo khác biệt, đều thi đấu dưới sức mình.

Không thể tạo ra cơ hội, Barca buộc phải chấp nhận thất bại đầu tiên ở La Liga. Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội bóng Catalunya trên các mặt trận. Với kết quả này, ngôi đầu bảng của Barca đã bị Atletico san bằng cách biệt. Real Madrid cũng chỉ cách 3 điểm ở phía sau.

Đội hình thi đấu:

Bilbao:Iraizoz, Iraola, Gurpegui, Laporte, Balenziaga (Albizua 82'); Mikel Rico (San Jose 88'), Iturraspe; Susaeta, Ander Herrera, Muniain (Ibai 86'); Toquero.

Barca:Pinto; Montoya, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi (Sergi Roberto 78'), Busquets, Iniesta (Pedro 84')), Sanchez, Fabregas, Neymar.

Bàn thắng:Muniain 70'

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn