“Blatter giống như một… con lươn”

Thứ tư, 14/12/2011, 00:00
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã bị Karl-Heinz Rummenigge chỉ trích thậm tệ sau khi chủ tịch CLB Bayern Munich miêu tả người đàn ông có quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới như một “con lươn”.

“Tôi tin rằng Sepp không khác gì một con lươn. Ông ấy là người mà bạn không bao giờ có thể nắm bắt được”, Rummenigge nói trên show truyền hình LIGA total! sau khi được hỏi về chủ tịch của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Blatter tiếp tục hứng chịu sự chỉ trích - Ảnh Getty

“Sẽ rất khó khăn để thuyết phục ông ta chịu nhường ghế. Có thể với những người khác, bóng đá sẽ có một sự khởi đầu mới mẻ hơn”, chủ tịch Bayern nói thêm.

Rummenigge cũng thể hiện quan điểm rằng cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới là một tổ chức thiếu minh bạch và không có sự dân chủ.

“Thật là tiếc khi tôi thấy những thực tế này vẫn còn một tồn tại khi FIFA đang được điều khiển bởi một nhà độc tài”, Rummenigge nói.

Tháng Sáu năm nay, Blatter tái đắc cử chức chủ tịch FIFA ở nhiệm kì thứ 4 sau khi nhận được 186 trong tổng số 203 phiếu bầu. Điều này cho phép ông tại vị tới năm 2015. Blatter tái đắc cử là bởi ông không có đối thủ trong cuộc bầu chọn do ứng viên nặng ký là Mohamed Bin Hammam bị loại sau khi người đàn ông giữ chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á bị buộc tội liên quan đến hành vi hối lộ.

Việc Blatter tái đắc cử khiến ông vấp phải rất nhiều sự phản đối của các nhân vật có tên tuổi trong làng bóng đá thế giới. Hiện có khá nhiều ý kiến cho rằng người đàn ông đến từ Thuỵ Sỹ nên từ chức.

 

Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn