Trước trận Ponferradina – Real: Gã khổng lồ trút giận?

Thứ ba, 13/12/2011, 09:20
Thất bại tủi hổ 1-3 trước kình địch Barca vào cuối tuần qua đã khiến Real Madrid chấm dứt chuỗi 15 trận thắng liên tiếp và mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ. Đối đầu với đội bóng hạng 3, Ponferradina là cơ hội để Gã khổng lồ áo trắng “trút giận” và lấy lại mạch thắng đã mất.

Chuỗi 15 trận toàn thắng của thầy trò Jose Mourinho đã phải dừng lại bằng một thất bại cay đắng trước “đại kình địch” Barca. Cho dù trận thua này chưa đủ để kết luận ai sẽ là chủ nhân của ngai vàng La Liga nhưng ít nhiều, lòng tự trọng của người Madrid đã bị tổn thương.

Vào đêm nay, Kền kền trắng sẽ có chuyến hành quân tới El Toralin để tham dự trận đấu tại vòng 1/16 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với đội bóng hạng 3, Ponferradina. Rõ ràng, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng áo trắng vượt qua nỗi đau và trở lại đường ray chiến thắng.

Xét về cả danh tiếng và lực lượng, Real Madrid là đội bóng quá lớn nếu đặt bên cạnh “chàng tí hon” Ponferradina. Bởi vậy, cho dù chỉ mang theo đội hình dự bị thì Kền kền trắng vẫn thừa sức đánh bại đội bóng hạng 3 này. Tuy nhiên, điều quan trọng là thầy trò Jose Mourinho sẽ thể hiện như thế nào trước một đối thủ yếu. Các CĐV Los Blancos đang mong đợi một cơn mưa bàn thắng để phần nào vơi đi nỗi thất vọng từ trận thua Barca.


 

Trong khi Real Madrid chỉ bắt đầu thi đấu từ vòng 1/16 thì Ponferradina đã phải vất vả vượt qua những Tudelano, Roquetas và Eibar để có được vinh dự đón tiếp các vị khách đến từ Madrid. Người dân vùng El Bierzo đang háo hức đón chờ trận cầu lịch sử của đội bóng con cưng và có lẽ, thất bại cũng không phải là một điều gì đó quá ghê gớm.

Bước vào trận đấu đêm nay, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ cho một số trụ cột nghỉ dưỡng sức nhưng những cái tên còn lại trong đội hình dự bị cũng đủ để Real Madrid tỏ ra lấn át đội chủ nhà. Kaka, Nuri Sahin và Alonso sẽ được lĩnh ấn hàng tiền vệ trong khi hàng công sẽ là sự góp mặt của Gonzalo Higuain.

Tuy nhiên, không vì lẽ đó mà thầy trò Jose Mourinho có quyền chủ quan trong trận đấu này. Bởi nếu nhận thêm một trận thua, dù ở Cúp Nhà Vua, đối với NHM Kền kền trắng là kết quả không thể chấp nhận được. Nó sẽ kéo Real vào một cuộc khủng hoảng sau trận thua Barca. Điều họ cần hơn hết vào thời điểm này là một chiến thắng, thậm chí một là một cơn mưa bàn thắng vào lưới Ponferradina để tạo đà tâm lí trước chuyến làm khách tại Sevilla vào cuối tuần này.

Lợi thế duy nhất mà thầy trò Claudio Barragan có trong tay là được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, kể cả khi Real Madrid thi đấu bằng 50% khả năng, cơ hội để Ponferradina tạo nên một cơn địa chấn cũng chỉ leo lắt như ngọn nến trước gió.

Dự đoán: 0-3

Đội hình dự kiến:

Ponferradina: Quintana; Alcaide, Carril, Samuel, Sergio; Baro, Ruiz, Jonathan, Isaias; Acoran, Yuri.

Real Madrid: Casillas; Coentrao, Varane, Abiol, Arbeloa; Sahin, Khedira, Alonso; Kaka, Rodriguez, Higuain.

Thông tin bên lề:

- Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 2 đội bóng này có cơ hội gặp nhau.

- Ponferradina hiện đang thi đấu tại giải hạng 2 Tây Ban Nha.

- Tền đạo người Brazil, Yuri (Ponferradina) đang dẫn đầu danh sách dội bom giải hạng 2 với 5 bàn thắng.

- Đây là trận đấu đầu tiên của Real Madrid ở Cúp Nhà Vua mùa bóng này. Trong khi đó, Ponferradina đã thi đấu 3 trận.

- Real Madrid đã đánh bại Barca để giành Cúp Nhà Vua ở mùa giải trước sau 18 năm chờ đợi.


Theo Bongdaso.

 

Các tin cũ hơn