Barca không tới Nhật để du lịch!

Thứ ba, 13/12/2011, 00:00
Sáng sớm hôm qua (12/12), Barca đã có mặt tại Yokohama để chuẩn bị cho giải đấu Club World Cup. Chưa bao giờ giải đấu này được đánh giá cao, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là Barca chỉ đến Nhật Bản để du lịch trước lễ Giáng sinh. Đội quân của Pep đang sẵn sàng để viết nên trang sử mới.


Ngay khi đặt chân đến Nhật Bản, bất chấp sự chênh lệch về múi giờ và thời gian ngồi trên máy bay, thầy trò Pep đã bước ra sân tập như những ngày bình thường ở Joan Gamper. Buổi tập đầu tiên này không nằm ngoài việc giúp cho các cầu thủ làm quen với những thay đổi khi từ Tây Ban Nha đến xứ sở mặt trời mọc.
 

Barca đã sẵn sàng cho giải đấu trên đất Nhật Bản - Ảnh Getty


Từng chịu nhiều làn sóng chỉ trích trong quá khứ, nhưng ở thời điểm hiện tại, giải đấu của những nhà vô địch (cấp CLB) đến từ các châu lục đã có vị thế nhất định. Có thể nói, không một CLB nào bước vào giải đấu theo nghĩa là đi du lịch và thử nghiệm đội hình như người ta vẫn nghĩ. Tất cả các CLB khi chính thức bước vào giải đấu đều đặt ra mục tiêu cụ thể. Tất nhiên, Barca cũng không ngoại lệ.

Sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng của Barca cho thấy nhà vô địch châu Âu bước vào giải đấu Club World Cup một cách nghiêm túc. Trên thực tế, Barca không có lý do gì để không thi đấu một cách nghiêm túc, trong lần thứ 5 Nhật Bản là quốc gia đăng cai.

Trước khi bước vào mùa giải này, mục tiêu mà Barca đặt ra là thâu tóm toàn bộ những danh hiệu tại các giải đấu mà đội bóng tham dự. Sau khi đã có Siêu Cúp Tây Ban Nha, Pep và các học trò đang chuẩn bị kết thúc năm 2011 trong vinh quang của giải đấu mang tầm thế giới. Khép lại một năm vốn đã đầy rẫy vinh quang bằng một chiếc Cúp khác là cách chuẩn bị tốt cho năm mới.

Việc giành chiến thắng trước Real trong trận “El Clasico”, cũng như đã hoàn tất sớm trận đấu thuộc vòng 17 với đối thủ Rayo Vallecano, giúp Barca không cần phải quan tâm đến La Liga nữa. Phải đến sau những ngày nghỉ Giáng sinh và năm mới 2012, Barca mới trở lại với vòng quay Liga. Ở các giải đấu quốc nội, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng chỉ còn duy nhất trận tiếp đối thủ hạng Ba L'Hospitalet, thuộc lượt về vòng 1/16 Cúp Nhà Vua. Bàn thắng của Iniesta ở lượt đi đã giúp Barca đặt một chân vào vòng 1/8.

Điều đó cũng đồng nghĩa, từ nay đến lễ Giáng sinh, Barca hoàn toàn thảnh thơi, và Pep có thể tập trung toàn lựccho cuộc chơi ở Club World Cup. Tung hết sức (thậm chí chẳng cần nhiều đến thế), để mang về Camp Nou một danh hiệu nữa, rồi sau đó tự thưởng cho mình những ngày nghỉ ngọt ngào vẫn ấm cúng nhất có thể. Đó là kịch bản mà các CĐV Barca đang hình dung đến, và không ít người trong số họ cũng đã chuẩn bị sẵn những chai champagne để ăn mừng cùng dịp Giáng sinh.

Ngoài ra, còn một lý do quan trọng khác để Barca tập trung cho giải quốc tế chính thức cuối cùng trong năm: viết nên một trang sử mới. Kể từ khi ra đời năm 2000, chưa có CLB nào giành được nhiều hơn một danh hiệu quán quân. 7 lần tổ chức, thì có 7 nhà vô địch khác nhau. Và trong 7 kỳ trước, Barca là đội đầu tiên hai lần vào chung kết (vô địch 2009, á quân 2006 - thua Internacional).

Với sức mạnh đang thể hiện trên tất cả các đấu trường, “Pep Team” đứng trước thời cơ quá tốt để bước vào trận chung kết thứ 3 trong lịch sử. Cơ hội để Barca trở thành đội đầu tiên hai lần đăng quang cũng là không nhỏ. Trong số các đội vào bán kết, Barca được đánh giá mạnh hơn cả. Xét tương quan lực lượng và phong độ, ứng viên số hai Santos cũng khó sánh với Barca.

“Mục tiêu của Barca là giành chức vô địch thế giới. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng, đã đến đây thì ai cũng có cơ hội, và chúng ta không được phép bỏ lỡ nó”, Pep mở đầu cho cuộc họp báo đầu tiên trên đất Nhật Bản. Sau Abu Dhabi 2009 là Yokohama 2011, vinh quang đang vẫy gọi Barca.

 

2 Barca là đội duy nhất trong lịch sử hai lần vào chung kết Cúp thế giới cấp CLB, thua Internacional 0-1 năm 2006, và thắng Estudiantes 2009.

2 Trong 7 kỳ tổ chức, không CLB nào có nhiều cầu thủ xuất sắc nhất giải như Barca. Đội bóng Tây Ban Nha sở hữu hai Quả bóng vàng là Deco 2006 và Messi 2009.

5 Đây là lần thứ 5 Nhật Bản đăng cai Club World Cup, sau 4 kỳ liên tiếp từ 2005-2008. UAE đứng sau với hai lần đăng cai.

Kết quả và lịch thi đấu

Sơ loại (8/12): Kashiwa Reysol (Nhật) 2-0 Auckland (New Zealand)

Tứ kết (11/12):

Kashiwa (Nhật) 1-1 (pen 4-3) Monterrey (Mexico)

Esperance (Tunisia) 1-2 Al Sadd (Qatar)

Tranh giải 5 (16h30, 14/12): Monterrey (Uruguay) - Esperance (Tunisia)

Bán kết 1 (19h30, 14/12): Kashiwa (Nhật) - Santos (Brazil)

Bán kết 2 (19h30, 15/12): Al Sadd (Qatar) - Barca (Tây Ban Nha)

Tranh giải Ba (16h30, 18/12): Thua bán kết 1 - Thua bán kết 2

Chung kết (19h30, 18/12): Thắng bán kết 1 - thắng bán kết 2


Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích