Không Goetze, đừng mơ chiến thắng!

Thứ hai, 12/12/2011, 00:00
Mario Goetze đã chơi không tốt trong vài trận gần đây, khi mật độ thi đấu quá dày đã bào mòn nghiêm trọng thể lực của cầu thủ mới 19 tuổi này.

Nhưng trận hòa 1-1 trước Kaiserlautern đêm qua có lẽ sẽ khiến HLV Juergen Klopp phải nghĩ lại mỗi khi có ý định cất anh trên ghế dự bị, để bảo vệ anh khỏi áp lực và giữ sức cho thể chất chưa thật sự hoàn thiện, nhưng cũng là tự giảm đi đáng kể cơ hội chiến thắng của Dortmund.

Bàn mở tỉ số của Shinji Kagawa không đủ để bào chữa cho màn trình diễn khá rời rạc và thiếu lửa của Dortmund trong hiệp một. Có một số thời điểm, chính Kaiserslautern mới là đội dồn ép chủ nhà, dưới sự dẫn dắt khá nổi bật của tiền vệ số 10 người Thổ Nhĩ Kỳ Olcay Sahan.

Ngược lại, thứ bóng đá dựa trên những pha đập nhả và di chuyển liên tục của Dortmund thường xuyên bị cắt mạch, vì thiếu đi nhân tố thường xuyên len lỏi giữa các mắt xích ở tuyến tiền vệ và gia tăng tính liên kết, nhiệm vụ vốn thuộc về Goetze. Các đợt tấn công của đội chủ nhà thường bị đánh bật trước khi đến gần được cấm địa. Guendogan đã không hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí còn có một số pha mất bóng khá nguy hiểm ở khu vực giữa sân và trước vòng cấm.
 



Kaiserslautern gây sốc sau khi cầm hòa Dortmund- Ảnh Getty


“Số 10” của Dortmund (thực tế thì anh mặc áo 11) khi ấy vẫn bó gối trên ghế dự bị, và chỉ khi số 10 của Kaiserslautern bắt đầu tỏa sáng, thì HLV Klopp mới nhìn về phía Goetze. Cú vô lê kinh khủng của Sahan đã đưa bóng ghăm đúng vào góc xa khung thành Weidenfeller, sau một tình huống mà hàng thủ của Dortmund đã lúng túng trước những pha nhồi bóng khá đơn giản của đội khách. 6 phút sau, ông Klopp mới quyết định đưa Goetze vào sân (thay Blaszczykowski), và kể từ đó, Dortmund mới trở lại đúng hình ảnh như chúng ta vẫn biết.

Di chuyển tự do ngay phía sau các tiền đạo, thường xuyên chơi dạt biên để tạo khoảng trống cho các tiền vệ trung tâm băng lên, thực hiện  rất nhiều pha tăng tốc và qua người ở đoạn ngắn, cũng như các cú tỉa bóng thông minh. Goetze khiến thế trận tấn công của Dortmund thực sự khởi sắc.

Ít nhất 2 lần anh tạt bóng chính xác cho Lewandowski đánh đầu uy hiếp khung thành Kaiserslautern, và đích thân tung ra một cú đá trúng xà ngang thời điểm cuối trận. Sức ép nghẹt thở mà Dortmund tạo ra trong nửa cuối hiệp hai hình thành nên từ sự cơ động và kỹ thuật, cũng như khả năng phân phối bóng thông minh của tiền vệ 19 tuổi này.

Nhưng nửa giờ là không đủ để phép màu Goetze phát huy tác dụng. Đây đã là lần thứ 3 mùa này, Dortmund không thắng, khi anh không có mặt trong đội hình xuất phát (thua 2, hòa 1). Lại là một đội bóng một người khác?


Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn