Văn Ngọc Tú bất ngờ có suất dự Olympic London 2012

Chủ nhật, 11/12/2011, 00:00
Sau thất bại trong trận chung kết SEA Games 26, nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú đã nhận được thông báo là VĐV được đôn lên nhận suất tham dự Olympic London 2012 ở hạng -48 kg.

 

Tin vui này được xem như món quà bất ngờ với cô gái người Sóc Trăng và xóa tan nỗi ám ảnh dai dẳng việc Tú bị mất HCV SEA Games 26 trước đối thủ yếu hơn. Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Judo Quốc tế, Văn Ngọc Tú hiện có 120 điểm (tích lũy từ các giải đấu nằm trong hệ thống của Liên đoàn Judo châu Á).

Với số điểm này Tú xếp thứ hai châu Á hạng -48 kg, sau VĐV Podryadova (Uzbekistan) có 156 điểm. Olympic có 20 suất vé phụ (12 nam, tám nữ) cho mỗi liên đoàn châu lục và quy định mỗi liên đoàn thành viên chỉ được một suất (tính theo điểm tích lũy trên). Tuy nhiên, Uzbekistan đã có VĐV đứng đầu hạng -78 kg và quyết định chọn suất nàya nên suất -48 kg của VĐV Podryadova đã rơi vào tay Văn Ngọc Tú.

Nhận xét về học trò cũ của mình, cựu HLV đội tuyển Judo Việt Nam - Lê Thanh Vĩnh nói: “Tú sẽ còn tiến xa nếu tiếp tục khổ luyện và đừng sống trong vầng hào quang thành tích đã đạt được trước đây. Ở hạng cân -48 kg khu vực châu Á thì Tú là một trong vài nữ võ sĩ giỏi nhất…”.


Văn Ngọc Tú khóc tức tưởi khi để mất HCV SEA Games 26 nhưng nay
lại có niềm vui bất ngờ từ suất dự Olympic London 2012. Ảnh: ANH DŨNG


Trao đổi với chúng tôi vào sáng qua (10-12), Văn Ngọc Tú cho biết: “Tôi rất vui, bởi tấm vé này nói lên nỗ lực, là thành quả phấn đấu của tôi trong một thời gian dài nằm trong tốp đầu châu lục. Thật là bất ngờ và hạnh phúc khi nỗi buồn ở SEA Games chưa nguôi ngoai…”.

Nói về thất bại từ trận chung kết SEA Games 26 đến thành công này, Văn Ngọc Tú vẫn bùi ngùi: “Đúng là trong thi đấu việc học hỏi và tôn trọng đối phương chẳng bao giờ là thừa. Thực tế kinh nghiệm đấu trường Đông Nam Á tôi không thiếu nhưng trận chung kết với võ sĩ Thái Lam tại SEA Games 26, tôi có phần chủ quan nên cuối cùng bị đòn Ippon và đành gián đoạn chuỗi HCV SEA Games. Cú “ngã” đấy làm tôi khóc nhiều lắm nhưng sẽ là bài học quý khi bước vào Olympic London vào mùa hè năm sau và tiếp thêm sức mạnh cho tôi…”.



Theo Phapluattp

Các tin cũ hơn