AFC Cup bị xem là “món nợ” của các CLB Việt Nam

Thứ bảy, 10/12/2011, 00:00
Nếu Thái Lan năm nay được một suất chính thức vào thẳng vòng đấu bảng AFC Champions League và một suất đá play-off thì Việt Nam có hai đội SL Nghệ An và NaviBank Sài Gòn đều chỉ dự AFC Cup.

 



 

Cũng cần biết là đá AFC Champions League nếu vào càng sâu tiền ăn chia với AFC càng cao thì AFC Cup chỉ có 5.000 USD cho mỗi đội tham dự.

Bóng đá Việt Nam tiến lên mô hình chuyên nghiệp theo khuyến cáo của AFC nhưng suy nghĩ của CLB thì lại khác. Các giải châu lục cấp CLB như AFC Cup thì các đội bóng Việt Nam coi như của nợ, dự giải chỉ đối phó. Điển hình những mùa trước nhiều CLB Việt Nam tham dự cho có lệ và toàn đưa đội hình dự bị ra đá bỏ để thua sớm nghỉ sớm.

Mùa này vòng bảng AFC Cup sẽ khởi tranh vào đầu tháng 3-2012 trùng với giai đoạn đá V-League 2012. Hai đại diện của Việt Nam đều rơi vào bảng dễ nhưng vấn đề là thái độ lẫn việc xác định đá giải này của từng đội như thế nào. SL Nghệ An ở bảng F cùng với Kitchee (Hong Kong), Terengganu (Malaysia) và Tampines Rovers (Singapore) còn NaviBank Sài Gòn thì nằm ở bảng H cùng Kelantan (Malaysia), Arema (Indonesia) và Ayeyawadi (Myanmar).

Theo Phapluattp.

 

 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích