Benzema hay Higuain cho "Siêu kinh điển"?

Thứ sáu, 09/12/2011, 23:58
Jose Mourinho đã loại trừ khả năng chọn cả Karim Benzema và Gonzalo Higuain trong trận Clasico với Barcelona hôm thứ bảy tới nhưng việc lựa chọn ai giữa hai sát thủ đáng sợ bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại cũng là cả một vấn đề.


Bộ đôi này đều đang đạt được phong độ rất tốt trong mùa giải năm nay, Benzema đã 8 lần sút tung lưới đối thủ trong 12 trận đấu ở La Liga, trong khi Higuain còn ấn tượng hơn với 12 bàn thắng trong 14 lần ra sân. Nếu như tiền đạo người Pháp đóng góp nhiều vào lối chơi thì El Pipita lại thể hiện một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp.


 

Lựa chọn ai giữa Benzema và Higuain là cả một vấn đề đối với Mourinho

Mặc dù cặp đôi này đã chơi rất ăn ý với nhau trong trận thắng Dinamo Zagreb vào ở Champions League, tuy nhiên Mourinho vẫn sẽ chỉ chọn một trong hai sát thủ của mình góp mặt ngay từ đầu tại Santiago Bernabeu vào cuối tuần này. “Không, tôi sẽ không để họ cùng ra sân. ” ông nói với AS. “Cristiano (Ronaldo), Di Maria, và sau đó là Benzema hoặc Higuain.”

Nếu nhìn vào những con số thống kê khô khan, dĩ nhiên người được chọn phải là Gonzalo Higuain. Sát thủ người Argentina chỉ mất bình quân 66 phút cho một pha lập công ở La Liga, cao hơn hẳn Benzema, người phải mất bình quân đến 98 phút mới có thể có một bàn thắng vào lưới đối phương.

Khả năng dứt điểm của El Pipita cũng tốt hơn hẳn khi tỉ lệ thành công trong mỗi cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina là 61% và thường chỉ mất 2.5 cú sút để có một bàn thắng. Trong khi đó, hiệu suất dứt điểm thành bàn của Benzema chỉ là 48% và thường phải mất đến 4.7 cú sút mới có một bàn thắng. Kết quả là dù thi đấu ít hơn tiền đạo người Pháp đến 4 trận nhưng Higuain lại có đến 12 bàn trong khi con số đó của Benzema chỉ là 8 bàn.

Có thể nói Mourinho sẽ rất khó khăn để đưa ra quyết định cuối cùng cho vị trí trung phong trong trận đấu El Clasico sắp diễn ra, nhưng có vẻ như Karim Benzema mới là người có khả năng ra sân cao hơn. Tiền đạo người Pháp đã được Mourinho tin tưởng lĩnh ấn tiên phong trong hai trận đấu trước những đối thủ khó chơi như Valencia, Atletico và anh luôn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

Không những vậy, trong trận đấu với Ajax Amsterdam hòi giữa tuần qua, Mourinho cũng chủ động “cất” Benzema cho trận đại chiến với Barcelona khi quyết định thay tiền đạo người Pháp bằng Altintop ở phút 53 dù trước đó anh thi đấu rất tốt. Một quyết định có thể thấy được chủ ý rõ ràng của “người đặc biệt”.

 

Benzema tỏ ra được Mourinho tin tưởng hơn nhờ khả năng phối hợp đồng đội


So với Higuain, Benzema tỏ ra xuất sắc hơn hẳn trong việc đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Cựu tiền đạo của Lyon luôn tỏ ra rất ăn ý với các đồng đội, co khả năng phối hợp cực tốt và luôn biết hi sinh vì lối chơi. Không những vậy, khả năng săn bàn của Benzema cũng rất đáng sợ với kỹ năng dứt điểm hoàn hảo và những tình huống di chuyển không bóng rất không ngoan và khéo léo.

Real Madrid đang có một khởi đầu rất ấn tượng với chuỗi 15 trận toàn thắng ở mọi giải dấu, nhờ đó thầy trò Mourinho đang độc chiếm ngôi đầu bảng, bỏ xa đại kình địch Barcelona đến tận 3 điểm trên BXH La Liga và thi đấu ít hơn một trận. Cả hai đội sẽ bước vào trận quyết chiến vào cuối tuần này trên sân Bernabeu, trận đấu không chỉ mang tính cạnh tranh mà còn mang ảnh hưởng của danh dự, văn hóa và cả chính trị.

Chính vì vậy Mourinho khẳng định rằng thành tích đó sẽ không là gì so với một trận El Clasico, ông lập luận: “Điều gì đã xảy ra cho đến nay không quan trọng, nó chỉ quan trọng là những gì sẽ xảy ra trong 90 phút thi đấu tới.” Mùa giải năm ngoái, tuy đánh bại Pep Guardiola ở chung kết Copa del Rey nhưng “người đặc biệt” lại để đối thủ của mình đánh bại ở cả hai giải đấu quan trọng nhất là Champions League và La Liga.
 

Theo dantri.

Các tin cũ hơn