Trò “đếm xác” trước trận Siêu kinh điển

Thứ sáu, 09/12/2011, 00:00
Trước thềm trận Siêu kinh điển, có vẻ như Barcelona và Real Madrid đang chạy đua sưu tập “nạn nhân”.


Ở vòng 14 La Liga cuối tuần trước, cả 2 đại gia này đều đã “dội bom” vào lưới các đối thủ ở giải quốc nội. Trong khi Barcelona đã bại Levante với tỷ số 5-0, thì Real Madrid cũng hạ gục Sporting Gijonn bằng 3 bàn không gỡ. Chưa dừng lại ở đây, tại sân chơi Champions League vừa qua, họ lại thi nhau chơi trò “đếm xác”.

Real Madrid (giữa) vừa nâng chuỗi trận toàn thắng của họ lên con số 15. Ảnh: Getty Images.
 
Barca đè bẹp Bate 4-0 trong trận đấu hạ màn bảng H hôm 7/12. Và rạng sáng qua, đến lượt Kền kền trắng vùi dập Ajax với tỷ số 3-0. “Tôi hài lòng với các cầu thủ. Họ đã chơi một cách nghiêm túc và giành chiến thắng, dù trận đấu không có nhiều ý nghĩa”, HLV Mourinho nói về chiến thắng ở Amsterdam hôm qua. Với chiến quả này, Người đặc biệt đã san bằng kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp của huyền thoại Miguel Munoz, được lập vào những năm 1960-1961.

Tuy vậy, Mourinho vẫn tỏ ra khá thận trọng khi đề cập tới trận Siêu kinh điển với Barcelona vào sáng ngày 11/12: “Nếu tôi nhớ không lầm, thì ở mùa trước, chúng tôi cũng thắng đậm Ajax, nhưng 2 ngày sau lại nhận thất bại trước Barcelona. Một điều rất quan trọng trong bóng đá, là phải tôn trọng đối thủ”.

Bên kia chiến tuyến, nhà cầm quân Pep Guardiola của Barca cũng dành sự tôn trọng cho đoàn quân của Mourinho. “Real Madrid luôn mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ phải nghiên cứu để tìm ra phương án ngăn cản họ. Barcelona không được phép để cho đối thủ này nới rộng khoảng cách trên đường đua vô địch La Liga”, Pep tuyên bố.


Theo Datviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn