C.Ronaldo: “Premier League hấp dẫn hơn La Liga”

Thứ năm, 08/12/2011, 07:34
Phát biểu trên tờ Mirror, ngôi sao của Real Madrid thừa nhận rằng Premier League hấp dẫn hơn La Liga rất nhiều.

Theo CR7, với những đội bóng ngang tầm như MU, Chelsea, Man City, Arsenal…, giải đấu Premier League cạnh tranh và hấp dẫn hơn nhiều La Liga mà anh đang thi đấu. Phát biểu trên tờ Mirror, ngôi sao người Bồ Đào Nha cho biết: “Premier League và La Liga là hai giải đấu hàng đầu thế giới nhưng rõ ràng, Premier League cạnh tranh hơn rất nhiều.



Ronaldo thích lối đá nhanh, quyết liệt, cạnh tranh cao của Premier League

La Liga cũng rất cạnh tranh nhưng không thể dữ dội bằng Premier League. Dường như các cầu thủ ở TBN thi đấu thiên về kỹ thuật hơn, họ thích cầm bóng và biểu diễn. Trong khi đó, ở Anh, những trận đấu diễn ra quyết liệt hơn, trọng tài phải làm việc nhiều hơn. Tôi nghĩ rằng, khán giả Anh luôn cảm thấy thích thú điều này.

Cá nhân tôi cũng thích theo dõi lối chơi nhanh, quyết liệt này, nó thật tuyệt vời. Tôi hiểu rằng, Premier League là giải đấu mang tính giải trí cao, mặc dù vậy đối với những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, thi đấu ở đây quả là điều khó khăn. Đơn giản, họ không được bảo vệ.

Ở TBN, chuyện bảo vệ cầu thủ được chú trọng hơn vì nó rất quan trọng với những cầu thủ ưa rê dắt và có kỹ thuật cá nhân cao. Với tôi, cả hai giải đấu đều tuyệt vời theo những cách khác nhau”.

Khi được hỏi về cảm nhận khi lọt vào danh sách rút gọn danh hiệu Quả bóng vàng FIFA (công bố vào ngày 9/1/2012), ngôi sao của Real Madrid nói thêm: “Đạt được danh hiệu cá nhân không làm tôi hạnh phúc bằng việc đăng quang cùng CLB.

Chiến thắng ở La Liga, hay giải đấu hàng đầu châu Âu khác luôn mang tới cho tôi một cảm giác đặc biệt. Mùa giải năm ngoái, tôi thi đấu rất hay, thậm chí là tốt nhất trong sự nghiệp, tôi hạnh phúc vì điều này nhưng tôi chấp nhận chỉ ghi 10 bàn/mùa để đổi lấy những danh hiệu La Liga hay Champions League”.

Theo Bongda

Các tin cũ hơn