Rybolovlev sắp thành chủ mới của AS Monaco

Thứ năm, 08/12/2011, 15:27
Thêm một nhà tài phiệt người Nga nữa muốn đầu tư vào bóng đá.

NHM kỳ vọng Rybolovlev sẽ đưa AS Monaco trở lại thời hoàng kim.
 

Tỷ phú Dmitry Rybolovlev đang khẩn trương xúc tiến việc sớm mua lại đội bóng lừng lẫy một thời AS Monaco…

Mấy ngày qua, báo giới Pháp liên tục đề cập đến việc AS Monaco sắp đổi chủ. Có tới 90% khả năng người sắp giành quyền sở hữu đội bóng đang thi đấu tại Ligue 2 là tỷ phú Rybolovlev. Hôm qua (7/12), Rybolovle đã có cuộc gặp gỡ với thái tử Albert II, người đang nắm quyền sở hữu AS Monaco.

Ngay sau cuộc gặp gỡ kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, thái tử Albert II đã hồ hởi trả lời phóng viên tờ Nice Matin: “Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể cho tương lai CLB. Rybolovlev là người rất có thiện chí”. Động thái của Thái tử Albert II cho thấy, một cuộc chuyển giao quyền lực tại AS Monaco sẽ sớm xảy đến trong nay mai.

Từ vị thế một đại gia (từng đoạt danh hiệu VĐQG Pháp 7 lần), AS Monaco đã tụt dốc không phanh kể từ khi sau xuống hạng chơi ở Ligue 2 hồi cuối mùa giải vừa qua. Khó khăn tài chính ngày càng đè nặng lên BLĐ Monaco. Tệ hơn nữa là sự chán nản của mọi cầu thủ. Hiện tại, Monaco đứng ở vị trí bét bảng tại Ligue 2 với vỏn vẹn 11 điểm sau 16 vòng đấu. Dù có tài đến mấy, HLV Marco Simone cũng chẳng thể vực dậy một đội bóng với đội hình chắp vá, thiếu nhiều cầu thủ có chất lượng. Ông thày Simone có lần đã thốt lên, ông cảm thấy bất lực trước tình hình thi đấu ngày càng bết bát của đội bóng.

Nếu Rybolovlev trở thành chủ sở hữu, đây sẽ là tin thực sự tốt lành với CĐV Monaco. Điều hành đội bóng theo cách cảm tình, thái tử Albert II đã vấp phải nhiều sự chỉ trích trong thời gian qua. Vì thế, rất nhiều người đang mong chờ một cuộc “thay máu” triệt để từ việc thái tử Albert II chuyển giao quyền sở hữu cho nhà tỷ phú người Nga, Rybolovlev.

Đã có tin, Rybolovlev sẵn sàng “bơm” cho AS Monaco khoản tiền 200 triệu euro để mua sắm lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Theo thống kê từ tạp chí uy tín Forbes, Rybolovlev hiện đang đứng ở vị trí thứ 14 trong số 20 người giàu nhất tại Nga. Tổng trị giá tài sản mà Rybolovlev nắm giữ vào khoảng 9,5 tỷ USD. Rybolovlev hoàn toàn có đủ tiềm lực tài chính để giúp AS Monaco quay trở lại thời hoàng kim như trước đây.

 

Theo Bongdaplus.

Các tin cũ hơn