Juventus vào tứ kết Cup Italy

Thứ sáu, 09/12/2011, 00:00
Phải nhờ tới pha ấn định kết quả ở phút bù giờ của tiền vệ đang mắn bàn thắng Marchisio, "Lão Bà" mới hạ Bologna 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 16 đội tối thứ sáu.

Như thông lệ ở các trận đá Cup khác, Juventus và Bologna khiến các CĐV theo dõi trọn trận đấu giữa họ trên sân Juventus Arena hôm qua phải cảm thấy buồn ngủ.

Juventus đang dẫn đầu rất thuyết phục ở Serie A, nhưng có vẻ không muốn phí sức cho Cup Italy. HLV Conte chỉ xem đây như một cữ dượt để số cầu thủ bị đóng băng trên ghế dự bị từ đầu mùa có cơ hội ra sân làm nóng. Bologna cũng chẳng mặn mà với sân chơi số hai, khi mà ở Serie A, họ đang lóp ngóp ở vị trí thứ tư từ dưới lên và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ bốn điểm.

Juventus miễn cưỡng thắng trong trận cầu mà cả họ lẫn đối thủ đều không đá máu lửa. Ảnh: AFP.
Juventus miễn cưỡng thắng trong trận cầu mà cả họ lẫn đối thủ đều không đá máu lửa. Ảnh: AFP.

Sự hời hợt của cả hai bên khiến trận đấu trở nên nhạt như nước ốc trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Juventus, dù chẳng quá xuất sắc, vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận nhưng lại tỏ ra rất vô duyên ở khâu dứt điểm. Trong khi đó, dù hầu như chỉ đáp trả theo kiểu chiếu lệ, Bologna vẫn đứng vững suốt 89 phút đầu tiên nhờ thủ môn Agliardi thực hiện một số pha cứu thua xuất thần.

Mãi đến phút 90, Juventus mới phá vỡ thế quân bình với tình huống độc diễn tiền đạo Giaccherini độc diễn lừa qua toàn bộ hàng thủ khác trước khi kết thúc ở góc hẹp. Nhưng trước khi giờ thi đấu chính thức khép lại, Bologna vẫn kịp gỡ hòa với cú đánh đầu của Raggi sau một pha đá phạt góc, và buộc hai đội phải đá hiệp phụ.

Đá trước khán giả nhà và đối thủ thì như không muốn đi tiếp, Juventus rơi vào thế không thể không thắng. Và với một chút quyết tâm hơn đối thủ, đội quân của HLV Conte rồi cũng có bàn thắng mà họ cần. Phút 102, Marchisio, với pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm, dễ dàng hạ Agliardi sau khi được Elia chuyền từ phải vào.

Tình huống ấn định kết quả 2-1 này là lần thứ bảy Marchisio lập công cho Juventus từ đầu mùa và là bàn thứ tám của anh trong hơn hai tháng qua. Đây là con số đáng nể, bởi tuyển thủ Italy này chỉ là một tiền vệ trung tâm thuần túy.

Tại tứ kết, Juventus sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Roma - Fiorentina.

Các trận còn lại ở vòng 16 đội Cup Italy gồm Palermo - Siena, Lazio - Hellas Verona, Udinese - Chievo, Napoli - Cesena, Milan - Novara, Inter - Genoa. Inter là đội đang giữ Cup.

 Theo Vnexpress.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn