V.League 2012: Chơi chiêu trên chợ

Thứ năm, 08/12/2011, 03:52
Thị trường chuyển nhượng muôn hình vạn trạng. Ở đó, người ta sử dụng mọi mối quan hệ, mọi “chiến thuật” để giành thắng lợi về mình.




Từng là trụ cột của HP.HN nhưng Da Silva đã phải cuốn gói ra đi vì những yêu cầu quá đáng


TTCN muôn hình vạn trạng. Ở đó, người ta sử dụng mọi mối quan hệ, mọi “chiến thuật” để giành thắng lợi về mình. Thậm chí, người ta không ngại ngần mặc cả lẫn nhau chỉ để ký một bản hợp đồng. Tiếc rằng, không phải người nào cũng thành công với trò mạo hiểm “chơi dao”.

CHƠI DAO...

Rất ít người biết rằng, phòng thay đồ của HP.HN đã nổi sóng trước trận play-off mùa giải 2007. Thậm chí, lãnh đạo đội bóng lúc ấy đã chấp nhận kịch bản xấu nhất là đội CLB thề phải chơi ở giải hạng Nhất mùa sau. Nguyên nhân là ngôi sao sáng nhất và cũng gây thất vọng nhất của HP.HN ở mùa giải đó là tiền đạo Da Silva đã đưa ra một lời đề nghị vô cùng “khiếm nhã” và không thể chấp nhận là “tôi chỉ ra sân nếu đội bóng gia hạn hợp đồng”. Chưa dừng ở đó, Da Silva còn yêu cầu đội bóng phải ngay lập tức ký hợp đồng với những cầu thủ đồng hương mà suốt một thời gian dài anh này đã “bảo kê”.

Nếu vào thời điểm cuối mùa giải 2006, khi mà HP.HN đăng quang ngôi vô địch Cúp QG thì dù Da Silva không làm mình làm mẩy thì lãnh đạo đội bóng cũng trải chiếu hoa mời anh ở lại. Thế nhưng, chân sút này đã có một mùa giải đáng quên. Thậm chí, với thói quen tạo vây cánh trong đội bóng cùng ham muốn không giới hạn, Da Silva trở thành cái gai trong mắt lãnh đạo. Họ muốn tống khứ mấy “ông sao” này đi càng sớm càng tốt. Thế nhưng, đúng lúc đội bóng gặp biến thì đám kiêu binh lại đòi yêu sách chẳng thể chấp nhận.

Mùa trước, tình trạng tương tự lại xảy ra với N.SG. Lãnh đạo đội bóng hiểu rằng cần phải làm cuộc cách mạng về nhân sự nếu muốn có thứ hạng cao. Nhưng, mọi kế hoạch sẽ phá sản nếu N.SG phải xuống hạng. Sợ có biến, lãnh đạo đội bóng đã đưa ra kế sách “hứa thật nhiều” với những người cũ. Các cầu thủ được rỉ tai rằng, “đội bóng không thể thiếu cháu”. Đi cùng với đó những chiếc bánh vẽ về chế độ đãi ngộ không đâu bằng. Tất nhiên, các cầu thủ cũng thừa hiểu lãnh đạo đội bóng muốn gì và họ té nước theo mưa để “an tâm công tác”. Không ít người đã thẳng thừng chơi bài ngửa, mặc cả với lãnh đạo trước thềm trận tranh vé vớt. Thậm chí, tin đã được bắn tới lãnh đạo, “nếu không tái ký hợp đồng N.SG sẽ xuống hạng”.

... CÓ NGÀY ĐỨT TAY

Trở lại với trường hợp của HP.HN, trước đề nghị “quá hỗn”  từ kiêu binh, lãnh đạo đội bóng đã từ chối và tuyên bố sẵn sàng làm lại từ đầu. Trong trận play-off, các cầu thủ nội được đặt niềm tin tuyệt đối và HP.HN đã trụ hạng thành công. Và sau đó, Da Silva cùng đám đệ tử đã một đi không trở lại.

Với trường hợp của N.SG, lãnh đạo đội bóng tỏ ra nhún nhường trước những đòi hỏi của những cầu thủ gốc QK4. Thậm chí, họ đã chấp gia hạn hợp đồng ngay lập tức với một số cầu thủ trụ cột. Thế nhưng, người ta vẫn thấy các tuyển trạch viên của đội bóng liên lạc với một số ngôi sao ở V.League. Và để hoãn binh, đội bóng đã viện ra lý do là dồn sức cho chiến dịch trụ hạng nên không có thời gian để ký hợp đồng với tất cả các cầu thủ.

Cuối cùng, N.SG đã trụ hạng thành công và ngay lập tức, một cuộc thanh lọc lực lượng được tiến hành. Khi ấy, “khẩu thiệt vô bằng” và thông điệp được đội bóng đưa ra là tôn trọng hợp đồng. Điều đó có nghĩa, lời nói gió bay, những ai đã nhận được lời hứa thì thu về câu cảm ơn cùng lời tạm biệt. Cay đắng, biết mình rơi vào bẫy “hoãn binh” nhưng họ chẳng thể làm gì khác, bởi trong cuộc chơi, ai nắm được luật và sử dụng nó thành thạo, người đó sẽ giành chiến thắng. Những người thua cuộc - các cầu thủ đành phải tìm kiếm những bến đỗ mới và tất nhiên, nó không thể “êm ấm” bằng nhà cũ N.SG. Thậm chí, đến tận bây giờ, sau hơn một mùa giải, có người trong số này vẫn mang phận long đong “không gia đình”.

Theo Bongdaplus.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn