Hình bóng Vương Tiến Dũng

Thứ ba, 06/12/2011, 00:34
V.HP đang đẩy nhanh tốc độ tìm người mới cho chiếc ghế HLV trưởng mà người cũ Nguyễn Đình Hưng không đảm nhiệm được. Có lẽ, chỉ có HLV Vương Tiến Dũng đáp ứng được yêu cầu.


HLV Vương Tiến Dũng liệu có lại gắn duyên với bóng đá đất Cảng?


Thật trớ trêu, nhân vật được chọn phải thỏa mãn 3 điều kiện là được lãnh đạo tin cậy, các cầu thủ nể phục và CĐV yêu mến. Tuy nhiên, điều này chỉ có HLV Vương Tiến Dũng đáp ứng được một cách tuyệt đối.

Không thiếu "sao", chỉ thiếu người biết dùng "sao"

Để chuẩn bị cho mùa giải 2012, lãnh đạo V.HP đầu tư rất nhiều tiền bạc để ký hợp đồng với một loạt những ngôi sao mới. Tiền đạo Hoàng Đình Tùng, “Vua phá lưới” nội mùa 2011 với 10 bàn thắng, đến đất Cảng với khoản lót tay lên đến 8 tỷ đồng trong 3 năm. Để có được bản hợp đồng với bộ 3 Kavin - Ansah - Fagan, V.HP cũng phải chi ra hơn chục tỷ đồng. Đó là chưa kể đến một loạt những hợp đồng mới gồm Văn Ngân, Hữu Hùng, Hoàng Đức, Thanh Phúc, Ngọc Tân… Những tân binh này là bổ sung cực kỳ hợp lý cho những ngôi sao hiện có của đội gồm Minh Châu, Đức Thắng, Thiago, Trọng Nghĩa… để hợp thành một đội quân thiện chiến.

Có thể nói, chưa bao giờ, V.HP lại sở hữu một dàn cầu thủ cân bằng đến như vậy. Đặc biệt, ở đội bóng đất Cảng, nhiệm vụ phòng ngự được trao cho các ngoại binh, trong khi áp lực tấn công, ghi bàn thắng thuộc trách nhiệm của các ngoại binh. Nhưng cái thiếu của V.HP hiện nay không phải là vấn đề cầu thủ mà nằm ở vị trí sử dụng những cầu thủ ấy. Sau giai đoạn cuối mùa giải “cứu giá” thành công, HLV Nguyễn Đình Hưng được tin cậy nhưng rồi, tất cả những gì nhà cầm quân quê Khánh Hòa này làm được chỉ là những trận thua, thậm chí là đầu hàng trước cả các đội bóng hạng Nhất. Thất bại lớn nhất của HLV Nguyễn Đình Hưng còn nằm ở khả năng đoàn kết, nâng cao sức chiến đấu của toàn đội.


 

Cần sự dũng cảm

V.HP đang rơi vào tình trạng khó khăn khi phải “thay ngựa giữa dòng”. Trong mọi trường hợp, giữ lại người cũ, thay bằng HLV ngoại, lãnh đạo đội bóng đất Cảng đều phải có sự dũng cảm bởi bất cứ giải pháp nào cũng tồn tại những ưu, nhược điểm riêng. Trong tình huống nhạy cảm này, bất cứ giải pháp nào cũng là mạo hiểm, bởi V.HP đang hướng tới mục tiêu cao ở V.League 2012 vốn quy tụ rất nhiều đại gia mà ai cũng tham vọng và giàu tiềm lực.

Không phải HLV Nguyễn Đình Hưng không có ưu điểm, bởi trong giai đoạn khó khăn nhất, bằng lực lượng không thể thay thế, ông vẫn giúp V.HP trụ hạng thành công ở giai đoạn nước sôi, lửa bóng nhất mùa giải trước. Thế nhưng, nhà cầm quân này có nhược điểm là chưa làm các học trò phục, thậm chí, NHM đất Cảng đã chính thức có ý kiến phải thay ông bởi chính sách “không sử dụng cầu thủ bản địa”. Lãnh đạo CLB cũng tính đến khả năng sử dụng HLV ngoại và thực tế đã liên hệ được một vị thuyền trưởng ngoại quốc, nhưng giải pháp này có nhược điểm bởi ông này không có kinh nghiệm ở V.League và sự hiểu biết về các đối thủ là con số không.

Sau buổi họp cách đây vài hôm, khi những tiêu chí để lựa chọn một vị thuyền trưởng mới được đưa ra, thật bất ngờ, các cầu thủ V.HP khẳng định: “Thời điểm này, chẳng ai phù hợp với đội bằng HLV… Vương Tiến Dũng”. Và ngay cả giải pháp này, lãnh đạo đội bóng đất Cảng cũng cần đến sự dũng cảm. Đó là sự dũng cảm để đặt vấn đề với HLV họ Vương và dũng cảm chờ đợi quyết định của ông thầy từng giúp V.HP chinh phục đỉnh cao nhất của bóng đá đất Cảng ở thời kỳ chuyên nghiệp.
 

Theo bongdaplus.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn