Vicem Hải Phòng: Trả giá vì “chơi dao”

Thứ ba, 06/12/2011, 00:11
Lãnh đạo V.HP từng chấp nhận “chơi dao” ở cuối mùa giải 2011 và họ đã thành công. Nhưng trớ trêu ở chỗ, đằng sau niềm hoan hỉ trụ hạng thành công thì bóng đá Hải Phòng bắt đầu nếm phải trái đắng.


Điều trớ trêu nhất là V.HP loay hoay mãi vẫn không tìm được một HLV ưng ý bởi “tiếng dữ đồn xa”.

Khi cần trụ hạng, V.HP sẵn sàng phụ lại tấm chân tình của công thần Vương Tiến Dũng. Nhiều người bảo, một người thật thà và chẳng giỏi quan hệ như ông Dũng không phù hợp với những cuộc chiến trụ hạng vốn đầy rẫy sự rối rắm. Vậy nên, người ta chấp nhận bạc với ông thầy họ Vương để giải cứu V.HP. Nhưng vấn đề ở chỗ, đoạn kết buồn giữa ông Vương Tiến Dũng và V.HP đã tạo ra hệ lụy tiêu cực trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Các HLV nhìn vào đồng nghiệp Vương Tiến Dũng để có cho mình bài học xương máu. Vô hình, V.HP trở thành đội bóng “không chơi được” với các HLV.

Không phải ngẫu nhiên mà đến giờ lãnh đạo đội bóng vẫn lần chần không chịu đưa ra quyết định dứt điểm với HLV Nguyễn Đình Hưng. Với họ, trảm một HLV không khó, bởi nó đã trở thành thói quen, nhưng để tìm được một một người đủ bản lĩnh ngồi vào “ghế nóng” thì không hề đơn giản. Thế nhưng, lãnh đạo đội bóng và bản thân ông Hưng cũng thừa hiểu rằng, không thể có một tương lai tốt đẹp khi người ta thiếu niềm tin về nhau.

Bóng đá Hải Phòng không thiếu tiền. Nhưng bi kịch ở chỗ, khát vọng của họ luôn mang đến nỗi ám ảnh cho bất cứ HLV nào. Người ta từng thấy V.HP tốn rất nhiều công sức liên hệ với HLV Nguyễn Ngọc Hảo, nhưng sự việc chẳng đi đến đâu. Đến giờ, ông Hảo vẫn ở Nam Định. HLV Mai Đức Chung cũng nhận được lời mời nhưng ông từ chối khéo. Và nhiều người nữa cũng được lãnh đạo đội bóng đánh tiếng nhưng đến giờ, V.HP vẫn phải gắn duyên cùng HLV Nguyễn Đình Hưng dù cả hai bên đã cảm thấy rất mệt mỏi.

Những gì mà bóng đá Hải Phòng đang phải trải qua là bài học chung của làng bóng đá. Một khi những giá trị chuyên môn không được coi trọng, những quyết định hệ trọng được giải thích bởi những lý do rất vu vơ sẽ đẩy các đội bóng vào mớ bòng bong mà không biết đến bao giờ mới thoát ra được.

Theo bongdaplus.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn