ĐKVĐ V.League SLNA: Sắp ổn định bộ khung

Thứ hai, 05/12/2011, 06:24
Không ồn ào, cũng chẳng ầm ĩ, nhà ĐKVĐ V.League SLNA có cách chuẩn bị riêng cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng.


Cornell Glenn được kỳ vọng sẽ thay thế tiền đạo Kavin


Quá trình luyện tập cùng những trận giao hữu đang giúp HLV Hữu Thắng định hình được bộ khung. Lúc này, lực lượng nội binh của đội bóng xứ Nghệ đã ổn định và họ chỉ còn chờ các ngoại binh.

SỨC BẬT TỪ CẦU THỦ TRẺ

Chức vô địch V.League 2011 được xem như cột mốc thành công trong cách làm bóng đá theo tư duy mới của SLNA. Họ gieo mầm và gặt hái một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng với những cái tên như Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh hay Ngọc Anh. Những cầu thủ kể trên cũng nằm trong tầm ngắm của các HLV mỗi khi các cấp độ đội tuyển quốc gia triệu tập.

Đây cũng là thành công của đội bóng xứ Nghệ khi họ luôn giữ được truyền thống là cái nôi số 1 của Việt Nam về việc cung cấp nhân tài bóng đá. Tuy nhiên, yếu tố mang lại sức bật cho SLNA chính là “kỹ nghệ” chọn Tây của đội bóng này. Với sự tuyển chọn kỹ càng và những thông tin cụ thể, đội bóng xứ Nghệ đã mang về những Ansah, Kavin, Diego hay Fagan. Cùng lực lượng nội binh chất lượng, 4 ngoại binh kể trên đã tạo nên một cỗ máy chiến thắng mang tên SLNA.

Tuy nhiên, sau chức vô địch đáng nhớ ở mùa giải năm ngoái, diện mạo của SLNA đã thay đổi. Họ thay mới ngoại binh và điều quan trọng là tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân. Bùi Viết Bá, Hồ Khắc Ngọc, Trần Đình Hoàng, Thái Bá Phi, Hà Huy Đức, Lê Thế Cường... được HLV Hữu Thắng tạo cơ hội. Và trong lần đầu tiên được đôn lên đội hình chính, những cầu thủ kể trên đã thể hiện tốt năng lực. Chiến thắng 1-0 trước Thanh Hóa trong giải HAGL mở rộng như một minh chứng cho sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ, dù tương quan lực lượng trong trận đấu ấy khá tương phản: SLNA đưa ra đội hình trẻ, còn Thanh Hóa lại tung lực lượng mạnh nhất.

ĐI TÌM KAVIN MỚI

Có thể khẳng định ngay rằng, công tác tuyển chọn ngoại binh của SLNA đang trở thành tấm gương cho các đội bóng ở Việt Nam noi theo. Hơn 20 hồ sơ được đội bóng xứ Nghệ tuyển lựa và trực tiếp kiểm tra. Bởi vậy, họ có quyền “cân đo đong đếm” trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ đã ký hợp đồng ghi nhớ với Gustave Bebbe (Cameroon) và Cornell Glenn (Trinidad & Tobago). Theo HLV Hữu Thắng, cả hai cầu thủ này đều chất lượng và đáp ứng được những tiêu chí mà BHL đội bóng đề ra.

“Theo đánh giá của cá nhân tôi, chất lượng ngoại binh mà chúng tôi tuyển chọn trong năm nay rất chất lượng. Thậm chí, tôi khẳng định ngoại binh của SLNA ở mùa giải tới không thua kém mùa vừa qua”, HLV Hữu Thắng chia sẻ. Tuy nhiên, cũng theo chiến lược gia này, SLNA vẫn đang tìm kiếm mẫu tiền đạo chơi tốc độ và bùng nổ như Kavin. Họ cũng đang đặt kỳ vọng Cornell Glenn sẽ khỏa lấp được vị trí mà Kavin để lại.

“Cornell Glenn có lối chơi kỹ thuật. Tôi hy vọng thời gian sẽ giúp cậu ấy hòa nhập với bóng đá Việt Nam và trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của SLNA ở mùa giải tới”, HLV Hữu Thắng chia sẻ sự kỳ vọng.

Theo Bongdaplus.

Các tin cũ hơn