Premier League - 03h00 ngày 6/12: Fulham vs Liverpool

Thứ hai, 05/12/2011, 05:22
Những năm trước, các trận đấu trên sân nhà đóng vai trò quyết định đến thành tích của Liverpool. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi khi họ liên tiếp giành chiến thắng trên đất khách thời gian qua.

Liverpool (trái) sẽ lại có thêm 1 chiến thắng trên đất khách

Đấy là cơ sở để tin rằng, Liverpool hoàn toàn có thể chinh phục Craven Cottage trong trận đấu muộn vòng 14.

Năm ngoái, Liverpool từng sống chung với hội chứng “phụ thuộc Anfield”. Thành tích trên sân nhà chiếm tới 69% tổng số điểm mà họ giành được ở Premiership 2010/11. Mỗi khi trên các khán đài vang lên giai điệu “You’ll Never Walk Alone”, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside thi đấu với một diện mạo hoàn toàn khác. Họ chơi bóng sáng tạo và mạnh mẽ hơn.

Năm nay, Anfield vẫn được xem là một trong những điểm đến khó chịu nhất tại Premiership. Kể từ thời điểm mùa giải 2011/12 bắt đầu tới nay, Liverpool chưa thua trận nào trên sân đấu này. Tuy nhiên, thành tích sân nhà không còn đóng vai trò quyết định như trước. Liverpool mới chỉ có 11 điểm sau 7 trận chơi tại Anfield. Trong khi đó, 6 chuyến xa nhà từ đầu mùa đã đưa về cho đội bóng vùng Merseyside 12 điểm.

Liverpool giờ đây đang trở thành một kẻ đi săn lão luyện trên đất khách. Cả 6 chuyến rời xa Anfield gần đây, thầy trò Kenny Dalglish đều ca khúc khải hoàn. Lần gần nhất, Liverpool để thua trên sân khách trong một trận đấu chính thức là khi họ bị Tottenham vùi dập với tỷ số 4-0 vào ngày 18/9. Nhưng kể từ đây, Liverpool không còn bị bắt nạt khi xa nhà nữa. Thay vào đó, họ trở thành một kẻ chinh phục và lần lượt đánh chiếm các pháo đài Goodison Park, Britannia, Stamford Bridge ở cả Premiership lẫn Carling Cup.

Những chiến tích trên giúp thầy trò Kenny Dalglish tiến về sân Craven Cottage với tâm lý đầy tự tin. Ở đó, chủ nhà Fulham đang phải đối mặt với vô số vấn đề về lực lượng, phong độ cũng như lối chơi. Dù HLV Martin Jol đã đảm nhiệm công việc được 5 tháng nhưng Fulham vẫn chưa có được hệ thống chiến thuật xuyên suốt. Lỗi không hoàn toàn do chiến lược gia người Hà Lan này. Lâu nay, Jol luôn quân theo đuổi triết lý bóng đá tấn công. Thế nhưng, tại Craven Cottage, ông chỉ được kế thừa một đội ngũ quen chơi phòng ngự phản công được xây dựng từ thời Roy Hodgson. Hậu quả là Fulham thi đấu rất thiếu cá tính.

Thêm một nguyên nhân nữa khiến Fulham sa sút là do họ phải cùng lúc căng sức trên cả 2 đấu trường Premiership và Europa League. Lực lượng mỏng, tần suất thi đấu quá dày cùng việc liên tục phải di chuyển đã bào mòn thể lực các cầu thủ.

Trong bối cảnh hiện nay, Fulham khó đương đầu nổi với Liverpool. Nhiều khả năng Craven Cottage sẽ bị san phẳng trước bước chân chinh phạt của thầy trò Kenny Dalglish.


CON SỐ

1. Trong khuôn khổ Premiership 2011/12, Fulham chỉ thắng được 1 trận trên sân nhà kể từ đầu mùa.
3. Tiền vệ Maxi Rodriguez của Liverpool đã 3 lần sút tung lưới Fulham trong lần ghé thăm Craven Cottage gần đây nhất.
6. Fulham đã có 6 trận đấu không thể chọc thủng lưới Liverpool trong tổng số 8 cuộc đối đầu gần đây tại Premiership.
7. Fulham đang sở hữu hàng công chơi đầu tệ nhất Premiership 2011/12. Đến thời điểm này, chỉ có 7% số bàn thắng của Fulham xuất phát từ các tình huống không chiến.
11. Liverpool đã trải qua 11 trận bất bại trên tất cả các giải đấu chính thức. Trong đó có 8 trận tại Premiership và 3 trận ở Carling Cup.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Fulham: Schwarzer; Baird, Hughes, Hangeland, A.Riise; Murphy, Etuhu, Dempsey; Ruiz, Zamora, Johnson.
Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Jose Enrique; Kuyt, Adam, Spearing, Downing; Suarez, Carroll.

DỰ ĐOÁN: 1-2

Theo Bongdaplus.

Các tin cũ hơn