Capello úp mở loại Rooney khỏi EURO 2012

Thứ hai, 05/12/2011, 17:03
Nếu Wayne Rooney không được UEFA giảm án treo giò, HLV Fabio Capello buộc lòng phải loại anh ra khỏi danh sách ĐT Anh tham dự VCK EURO 2012 tại Ba Lan - Ukraina.



Khả năng Rooney vắng mặt tại EURO 2012 là rất lớn


Wayne Rooney bị UEFA treo giò 3 trận vì hành vi đá nguội với Miodrag Dzudovic của Montenegro tại vòng loại EURO 2012. Dù FA cũng như bản thân Rooney đã gửi đơn kháng án lên UEFA nhưng họ vẫn phải chờ đợi kết quả cuối cùng vào ngày thứ 5 tới (8/12) quyết định xem có “ân xá” cho tiền đạo đang chơi cho Man United.

Khi Rooney bị UEFA tuyên án treo giò, HLV Fabio Capello vẫn bảo lưu quyết định sẽ đưa anh tới Ba Lan - Ukraina vào mùa Hè 2012, nhưng có vẻ như chiến lược gia người Italia buộc phải thay đổi ý kiến trước đây. Nếu không thể được giảm án, Rooney có nguy cơ bị loại khỏi danh sách Đội tuyển Anh tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

"Tôi không đảm bảo việc Rooney được dự EURO 2012. Tôi còn phải chờ đợi xem kết quả kháng án nhưng quả thật, bị treo giò 3 trận là quá dài và tôi không thể mạo hiểm. Chỉ cần cậu ấy có thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng vòng bảng thì mọi chuyện sẽ ổn còn ngược lại thì tôi phải tính sang phương án khác”, HLV Capello cho biết.

Từng xảy ra một trường hợp tương tự như của Rooney cách đây 4 năm. Tại VCK EURO 2008, Andrei Arshavin của ĐT Nga cũng bị UEFA treo giò 3 trận nhưng sau đó, ngôi sao xứ Bạch Dương đã kháng án thành công và được rút xuống còn 2 trận.

Theo Bongdaplus.

Các tin cũ hơn