03h00 ngày 6/12 : Sevilla vs Getafe

Thứ hai, 05/12/2011, 05:20
Khá ngạc nhiên, một trong những khắc tinh của Sevilla tại La Liga lại là Getafe. Và thật không may khi đêm nay, thầy trò HLV Marcelino lại phải tiếp đón đối thủ kỵ dơ đến từ ngoại ô Madrid này.


Getafe (phải) sẽ lại vượt qua Sevilla như thói quen


Sevilla xưa nay chưa bao giờ bị đánh giá thấp hơn về đẳng cấp và thực lực so với Getafe. CLB xứ Andalucia có cả chục năm lịch sử tại La Liga. Còn Getafe mới chỉ được biết tới trong ít năm gần đây. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn có mặt tại La Liga, Getafe đã nhanh chóng trở thành khắc tinh của Sevilla.

Trong 9 lần gặp nhau gần đây, đội bóng ngoại ô Madrid đã giành tới 7 chiến thắng, chỉ để thua 2 trận. Kỵ dơ ở chỗ, trong bất kỳ trận đấu nào kể trên, Sevilla đều được đánh giá mạnh hơn, thậm chí là vượt trội. Nhưng họ thường phải rời sân trong thất bại một cách khó hiểu.

Bối cảnh hiện tại cũng vậy, Sevilla cũng được đánh giá cao hơn, nhưng nhiều khả năng họ vẫn phải trải qua 90 phút đáng quên nữa trước Getafe. Để xóa đi được một cái dớp, người ta cần phải có một sức mạnh vượt trội. Nhưng CLB xứ Andalucia lại chưa hội tụ được sức mạnh đó lúc này.

Sevilla đang xếp thứ 6, hơn Getafe tới 7 bậc trên BXH. Tuy nhiên, màn trình diễn của thầy trò HLV Marcelino không có gì nổi trội. Sevilla vừa vượt qua Zaragoza 1-0 vòng trước. Nhưng chiến thắng mong manh đó chẳng có gì quá tự hào. Nó chỉ là trận thắng đầu tiên của Sevilla sau 5 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua.

Đáng nói nữa, gần như không có trụ cột nào của Sevilla tỏa sáng ở mùa này. Họ chỉ thi đấu ở mức độ tầm tầm, kể cả những ngôi sao như Negredo, Kanoute, Navas hay Perotti. Negredo đang là chân sút số một của Sevilla mùa này, nhưng cũng chỉ vỏn vẹn 4 lần lập công.

Trong khi đó, Getafe lại đang cải thiện phong độ đáng kể sau sự khởi đầu đáng thất vọng. Họ đã gây nên cơn địa chấn vòng trước khi hạ gục Barca. Lưu ý, thầy trò HLV Luis Garcia chính là đội bóng đầu tiên vượt qua được Gã khổng lồ xứ Catalan cho tới thời điểm này của mùa giải. Thực tế, không phải tới “cơn địa chấn” đó, Getafe mới cho thấy sự thăng tiến. Họ chỉ để thua 2/7 vòng La Liga gần đây.

Một chi tiết nữa càng ngăn cản Sevilla xóa bỏ cái dớp Azulones là phong độ không tốt trên sân nhà. Thầy trò HLV Marcelino chỉ giành được 1 điểm ở 3 trận gần đây tại Sanchez Pizjuan.

Thông tin xung quanh

Sevilla: Federico Fazio và Kanoute nhiều khả năng vắng mặt.
Getafe: Thủ thành Miguel Moya vắng mặt. Miguel Torres bình phục chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Sevilla: Varas; Caceres, Spahic, Escude, Navarro; Trochowski, Medel; Navas, Rakitic, Perotti; Negredo.
Getafe: Codina; Valera, Lopo, Diaz, Torres; Lacen, Michel; Rios, Sarabia, Castro; Miku.

DỰ ĐOÁN: 1-2

Theo Bongdaplus.

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích