TBN thắng trận đầu ở Davis Cup

Thứ bảy, 03/12/2011, 07:11
Với chiến thắng cách biệt 6-1, 6-1, 6-2 trước Monaco, Nadal đưa Tây Ban Nha tiến gần với danh hiệu Davis Cup lần thứ 3 trong vòng 4 năm qua. Trận đơn sau đó, Ferrer thắng tiếp Del Potro bằng 5 set.


Dù vừa trải qua giải ATP World Tour Finals thất vọng nhưng Nadal vào cuộc ở trận chạm trán Juan Monaco một cách đầy tự tin. Với lợi thế sân nhà cùng với thành tích 18 trận thắng liên tiếp kể từ thất bại duy nhất trong sự nghiệp hồi năm 2004 tại Davis Cup, Nadal đã thể hiện sự áp đảo trước đối thủ người Argentina qua đó đưa Tây Ban Nha tiến gần cơ hội lần thứ 5 đăng quang tại giải đấu này. Trong lịch sử, Tây Ban Nha từng 6 lần lọt vào chung kết Davis Cup và giành 4 chức vô địch, lần lượt vào các năm 2000, 2004, 2008 và 2009.
 


Nadal chiến thắng nhờ đẳng cấp vượt trội so với Monaco


Ở những phút giao tranh đầu tiên, Monaco giành lợi thế ở game giao bóng nhưng Nadal không mất nhiều thời gian để lấy lại thế cân bằng và vượt lên dẫn trước ở những game đấu tiếp theo, trước khi khép lại set đấu thứ nhất với tỉ số cách biệt 6-1. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở set đấu thứ 2 và thứ 3 khi tay vợt từng 6 lần vô địch giải Pháp mở rộng diễn ra trên sân đất nện chứng tỏ sự vượt trội về đẳng cấp bằng những cú đánh trả đầy uy lực qua đó giành điểm winner hoặc khiến đối thủ mắc lỗi. 
 

Như vậy, với chiến thắng đầu tay 6-1, 6-1, 6-2 trước Juan Monaco của Nadal, ĐT Tây Ban Nha tạm thời dẫn trước Argentina với tỉ số 1-0 trong loạt 5 trận đấu thuộc chung kết Davis Cup được tổ chức từ ngày 2 đến 4-12.  
 

Sau cuộc chạm trán của Nadal và Monaco thì một màn so tài khác hứa hẹn hấp dẫn sẽ được diễn ra giữa David Ferrer - Juan Martin Del Potro. Tiếp đến là cặp đánh đôi Feliciano Lopez/Fernando Verdasco - David Nalbandian/Eduardo Schwank. Hai trận đấu cuối cùng sẽ là Nadal - Del Potro và Ferrer - Nalbandian.
 

Theo TT&VH

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn