Mark Cavendish được phong tước MBE

Thứ năm, 01/12/2011, 06:46
Tay đua xe đạp Mark Cavendish đã vinh dự trở thành thành viên của Hoàng gia Anh khi được Nữ hoàng Queen Elizabeth II phong tước MBE ở điện Buckingham Palace vào hôm qua (30/11).

Nữ hoàng phong tước phong tước MBE cho Cavendish


Năm nay là năm thành công rực rỡ đối với tay đua xe chuyên nghiệp người Anh này khi anh về nhất 5 chặng tại Tour France, áo xanh chung cuộc và đặc biệt hơn là chức vô địch giải đua xe đạp đường trường thế giới. Đồng thời, Cavendish cũng là tay đua đầu tiên giành danh hiệu áo xanh Tour France và vô địch thế giới trong cùng một năm kể từ khi tay đua người Bỉ,  Freddy Maertens giành được cách danh hiệu này cách đây 30 năm trước.
 

Tại Thế vận hội diễn ra ở Bắc Kinh năm 2008, Cavendish đã thất bại trong việc giành huy chương và tay đua này hướng mục tiêu giành chiến thắng tại Olympic London 2012.
 

Với những thành tích đạt được, cua rơ sinh năm 1985 này đã vinh dự được phong tước MBE. Ngày hôm qua, anh đã có mặt cùng bạn gái, siêu mẫu Peta Todd tại điện Buckingham Palace để nhận tước phong do chính Nữ hoàng trao tặng. “Nữ hoàng đã khuyên tôi phải nỗ lực hơn nữa để phát huy hết năng lực của mình. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều về Thế vận hội sắp tới”, Cavendish bộc bạch. 
 

MBE là cấp thấp nhất trong 5 cấp bậc cao quý của Hoàng gia Anh, theo thứ tự gồm MBE (Member of British Empire), OBE ( Offical of BE), CBE (Commander of BE), KBE (Knight Commander) và GBE (Knight Grand Cross). Chỉ hai tước vị cao nhất, KBE và GBE mới được vinh dự kèm tước hiệu Sir (nam) hoặc Dame (nữ) trước tên gọi.
 

Theo TT&VH

 

Các tin cũ hơn