Châu Phi muốn đăng cai một chặng đua F1

Thứ ba, 29/11/2011, 14:50
Cựu tay đua Alan van der Merwe của Nam Phi hy vọng rằng trong tương lai gần, một cuộc đua F1 sẽ được tổ chức tại quốc gia này, đánh dấu giải đua lớn nhất thế giới trở lại Lục địa đen sau gần 20 năm.


Lần cuối cùng một cuộc đua F1 được tổ chức ở Nam Phi là tại Kyalami vào năm 1993. Và mặc dù đã có rất nhiều nỗ lực để đua F1 trở lại quốc gia này trong thời gian qua nhưng thất bại, cựu tay đua 31 tuổi này vẫn mong muốn nhưng kế hoạch mới sẽ trở thành hiện thực vào một ngày nào đó.
 


Liệu những cuộc đua F1 có đến với châu Phi trong tương lai?


"Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu điều đó xảy ra," Van der Merwe nói với trang web GP Update. "Suốt 10 năm qua lúc nào cũng có một hay nhiều kế hoạch được đề xuất để mang F1 trở lại với Nam Phi. Sau rất nhiều sự kiện thể thao lớn khác được tổ chức ở đây, tôi cho rằng Nam Phi giờ đây đã thích hợp để đăng cai một chặng đua F1 trở lại."


"Nhưng để điều đó thành hiện thực sẽ không dễ dàng gì," anh nói tiếp. "Cần có sự tham gia hợp tác của cả một cộng đồng, thế nên bắt buộc phải có sự hỗ trợ trực tiếp của Chính phủ, tôi cho là vậy. Nên tôi cũng không chắc lắm, sẽ rất khó khăn, có thể sẽ có vài quốc gia khác được đăng cai F1 trước khi đến lượt Nam Phi."

Van der Merwe, hiện là lái xe y tế cho các giải F1, tin rằng giờ đây môn thể thao tốc độ này đã trở nên phổ biến hơn ở Nam Phi: "Thật xấu hổ khi chúng ta không thể có một chặng đua F1 ở châu Phi. Khi tôi sống ở đó hồi thập niên 80 và 90, có rất ít xe cộ lưu thông. Nhưng giờ đây giao thông đã rất phát triển, và với những thông điệp về an toàn giao thông mà F1 mang trên mình, giờ là lúc thích hợp. Tôi rất muốn điều này thành sự thật khi tôi vẫn còn là lái xe y tế cho các cuộc đua F1."

 

Theo TinTheThao

Các tin cũ hơn