Arsenal - Man City, và món nợ ở League Cup

Thứ ba, 29/11/2011, 00:00
Cách đây hai năm Arsenal bị Man City hạ gục ở tứ kết Cup Liên đoàn Anh. Tối nay, cũng tại vòng 8 đội cuối cùng của đấu trường này họ đứng trước cơ hội để trả mối hận năm xưa.

Arsenal (áo đỏ trắng) và Man City đều có phong độ tốt.
Arsenal (áo đỏ trắng) và Man City đều có phong độ tốt.


Man City vẫn bất bại ở Ngoại hạng Anh và dẫn đầu bảng với cách biệt an toàn 5 điểm. Họ nhiều khả năng sẽ để một số ngôi sao trong đội một được ngơi nghỉ, nhưng ngay cả như vậy đội hình hai của Man City vẫn là một tập thể có sức mạnh đáng nể. Một cầu thủ Man City thậm chí từng tuyên bố đội hai của họ dư sức thi đấu ở Champions League.
 

Tứ kết Cup Liên đoàn Anh

Tuy nhiên, lịch sử không đứng về phía đội khách tối nay. Đã 28 trận trong suốt 36 năm trôi qua đội bóng này chưa thắng được một lần trên sân của Arsenal tính trên mọi mặt trận.
 

HLV Arsene Wenger từng cho rằng League Cup là danh hiệu dưới cùng trong danh mục ưu tiêu của họ. Nhưng, ông và các học trò chắc chắn sẽ không vì thế mà chểnh mảng, bởi đấu trường này chính là nơi từng đem lại cho họ nhiều hy vọng nhất trong cuộc chiến chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài 6 năm.
 

Kể từ năm 2003, mùa nào Arsenal cũng tối thiểu vào đến tứ kết. Mùa trước họ đã giành quyền vào đến trận cuối cùng (nhưng thất bại 1-2 trước Birmingham). Nếu chiến thắng trong trận đấu tối nay Arsenal sẽ vào bán kết lần thứ sáu trong chín mùa giải gần đây.
 

HLV Wenger tiết lộ nhiều khả năng sẽ để một số cầu thủ như Robin van Persie, Theo Walcott hay Aaron Ramsey được nghỉ dưỡng. Đây đều là những nhân tố quan trọng bậc nhất trong các cuộc chiến ở đấu trường lớn của Arsenal. Các tài năng trẻ hoặc tân binh như Park Ju-young hay Alex Oxlade-Chamberlain rất có thể sẽ được đá chính.
 

Trận này Man City cũng không có bộ đôi Mario Balotelli và Gareth Barry vì án treo giò. Owen Hargreaves, Kolo Toure hay Stefan Savic có thể sẽ có cơ hội vào sân. Đây có thể sẽ là lần đầu tiên Samir Nasri trở lại Emirates, sau khi dứt áo ra đi mùa hè vừa qua.
 

Trong bảy lần gặp nhau ở Cup Liên đoàn Anh, Man City duy nhất thắng được một lần. Đó là ở tứ kết năm 2009. Kể từ chiến thắng 3-2 ở giải vô địch quốc gia năm 1975 đến nay, Man City chưa từng thắng Arsenal mỗi khi đến làm khách ở Highbury trước đây và sau này là Emirates.
 

Trên sân nhà, Arsenal toàn thắng trong 8 trận đấu ở League Cup gần đây với 23 bàn thắng và 3 lần thủng lưới. Thất bại gần đây nhất của họ là lượt đi bán kết mùa giải 2003-2004.
 

Man City từng giành Cup hai lần vào năm 1970 và 1976, nhưng chỉ một lần vào bán kết trong 30 mùa giải gần đây.


(Theo VNE)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích