Qatar có thể bị tước quyền đăng cai World Cup 2022

Thứ ba, 29/11/2011, 09:48
Chủ tịch liên đoàn bóng đá Austalia, Frank Lowy, cho biết rất có thể Qatar sẽ bị tước quyền tổ chức World Cup 2022 bởi những tranh cãi liên quan đến chiến dịch vận động đăng cai.


Ở kỳ vận động đăng cai vừa qua, Australia đã được phen bẽ mặt khi chỉ nhận được duy nhất một phiếu bầu của FIFA và bị loại ngay vòng đầu tiên của chiến dịch. Trong khi đó, Qatar đã gây ngạc nhiên khi giành chiến thắng ngoạn mục trước những tên tuổi lớn như Mỹ, Australia, Nhật Bản để trở thành nước chủ nhà của World Cup 2022.
 


Chủ tịch FFA Frank Lowy


Tuy nhiên, những khuất tất xung quanh tiến trình bầu chọn để trao vinh dự đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh vào năm 2022 cho Qatar đã tạo nên khá nhiều tranh cãi và nhiều nguồn tin rộ lên rằng phải chăng đang tồn tại tình trạng tham nhũng trong nội bộ FIFA.

Về vấn đề này, ông Lowy, 81 tuổi, người vừa tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Australia thêm 1 nhiệm kỳ 4 năm nữa, cho rằng FIFA có thể sẽ không chống đỡ nổi áp lực đang gia tăng xoay quanh việc chọn quốc gia đăng cai World Cup và có thể sẽ xảy ra những biến động.

“Tôi không rõ liệu bạn nhớ lại khi tôi trở về từ cái ngày định mệnh đó (thất bại tại chiến dịch vận động đăng cai) và tôi nói rằng ‘đây không phải là từ cuối cùng để nói về việc trao quyền tổ chức World Cup", ông Lowy nói với các phóng viên.

"Đúng đó chưa phải là từ cuối cùng bởi từ đó chưa được nghe. Đừng yêu cầu tôi phải nói chi tiết bởi vì tôi không có quả bóng pha lê nhưng truyền thông trên toàn thế giới đang nói về điều đó, về việc cho Qatar đăng cai World Cup 2022, hay về tình trạng của ban điều hành của FIFA. Tất cả chưa kết thúc. Tôi không biết chính xác khi nào nó sẽ xảy ra. Điều duy nhất mà tôi biết là mọi chuyện chưa kết thúc’”.

Sau khi Australia chịu thua cuộc trong kỳ vận động tiêu tốn đến 43,7 triệu USD, Lowy cho biết năm tới FFA sẽ tập trung vào việc nâng cấp giải đấu quốc nội và tổ chức thành công giải Asian Cup diễn ra vào năm 2015. Lowy dược bầu làm Chủ tịch của FFA tại Sydney, trong phiên họp mà Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á, Zhang Jilong, là khách mời.


(Theo TT&VH)

Các tin cũ hơn