Chelsea - Liverpool, hơn cả một trận League Cup

Thứ ba, 29/11/2011, 00:00
Hai đại gia của bóng đá Anh sẽ sống mái ở tứ kết tối nay, và dù là đấu trường ít hấp dẫn nhưng có nhiều lý do để kỳ vọng vào một cuộc đối đầu hấp dẫn ở Stamford Bridge.

Liverpool (đỏ) đang chơi rất hay mỗi khi gặp các đội bóng lớn.
Liverpool (đỏ) đang chơi rất hay mỗi khi gặp các đội bóng lớn.


Cách đây 10 ngày, vẫn tại sân Stamford Bridge, hai đội đã đại chiến với kết quả chiến thắng xứng đáng 2-1 dành cho Liverpool. Đó như là việc người ta xát muối vào vết thương, khi trong các trận đấu với Man Utd hay Arsenal trước đó Chelsea đều đã thất bại.
 

Tứ kết Cup Liên đoàn Anh

Chính vì vậy, dù đã có chiến thắng dễ chịu 3-0 trước Wolves cuối tuần qua, gánh nặng sẽ lại thêm chất chồng đối với Chelsea một khi không thể đánh bại Liverpool trong cuộc tái đấu tối nay.
 

Đây là lần 30 hai đội gặp nhau từ năm 2004. Hồi đó Andre Villas-Boas còn làm trợ lý cho Jose Mourinho, và chiến thắng đầu tiên của bộ đôi người Bồ Đào Nha chính là chiếc Cup Liên đoàn năm 2005 khi đánh bại Liverpool trong trận chung kết.
 

Tuy nhiên, những ký ức ngọt ngào ấy có trở lại với Chelsea lúc này hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Dưới thời Kenny Dalglish, Liverpool luôn chơi hay khi gặp những đối thủ lớn. Thậm chí chiến lược gia này chưa từng thất bại trong 12 trận gặp Chelsea (thắng 9, hòa 3) và Liverpool của ông chỉ thua một trong sáu chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge.
 

John Terry do đã nhận đủ 5 thẻ vàng nên tối nay sẽ không được thi đấu. Fernando Torres có thể sẽ đá chính trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ, nhưng Raul Meireles không thể góp mặt vì đã đá cho Liverpool ở League Cup mùa này.
 

Craig Bellamy nhiều khả năng sẽ trở lại, sau khi vắng mặt trong trận đấu với Man City ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước sau cái chết của người đồng hương Gary Speed.
 

Đây là lần thứ 5 hai đội gặp nhau ở League Cup. Mỗi đội giành hai chiến thắng, trong đó Chelsea thắng trong cả hai trận gần đây nhất. Kể từ tháng 10/2004 đến nay, trong 29 lần đối đầu Chelsea thắng 12, còn con số của Liverpool là 10.
 

Nếu chiến thắng tối nay Chelsea - từng bốn lần giành League Cup - sẽ có lần thứ 11 trong lịch sử giành quyền vào bán kết. Đây là lần thứ ba trong ba trận ở League Cup năm nay đối thủ của Chelsea là những đội bóng cũng đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh.
 

Đối với Liverpool - đội bóng thành công nhất ở League Cup với 7 chức vô địch, đây là chuyến làm khách thứ 7 trong 8 trận đấu của họ ở đấu trường này gần đây. Trong 41 trận tại League Cup họ duy nhất chỉ một lần không ghi được bàn (thất bại 0-2 trước chính Chelsea ở tứ kết 2007).
 

(Theo VNE)

Các tin cũ hơn