Cựu danh thủ Gary Speed "treo cổ tự sát" ở tuổi 42

Thứ hai, 28/11/2011, 03:52
Làng bóng đá Anh thực sự rúng động khi nghe tin cựu tiền vệ người xứ Wales Gary Speed, một trong những tượng đài của giải Ngoại hạng, vừa qua đời ở tuổi 42, bỏ lại vợ và hai con.

 



Gary Speed trong ngày ra mắt HLV trưởng đội tuyển xứ Wales


Liên đoàn bóng đá xứ Wales đã thông báo về cái chết bất ngờ này vào ngày chủ nhật 27/11 mà không cho biết nguyên nhân. Cảnh sát địa phương cũng chỉ nói không có bất thường gì xung quanh cái chết của Speed, còn tờ Daily Mail thì dẫn một nguồn tin cho biết cựu tiền vệ của Newcastle đã treo cổ tự sát tại nhà riêng.

“Chúng tôi chia sẻ nỗi đau thương này với gia đình Speed. Chúng tôi khẩn thiết đề nghị mọi người hãy tôn trọng sự riêng tư của gia đình anh ấy trong thời khắc đau thương này,” liên đoàn bóng đá xứ Wales viết trên trang chủ của mình.

Người phát ngôn của cảnh sát Cheshire cho biết: "Vào lúc 7 giờ 8 phút sáng nay, cảnh sát Cheshire được thông báo về một cái chết bất ngờ tại một địa chỉ ở Huntington, Chester. Nhân viên cảnh sát lập tức đến hiện trường nơi một người đàn ông 42 tuổi được xác định đã chết. Những người quanh đó xác nhận danh tính của người đàn ông này là Gary Speed. Không có dấu hiệu bất thường nào xung quanh cái chết. Gia đình nạn nhân đề nghị không bị làm phiền trong thời khắc khó khăn này."

Speed đã có 85 lần khoác áo đội tuyển xứ Wales, rồi lên dẫn dắt đội tuyển này từ cách đây gần một năm.
 


Gary Speed nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng từ tay cố huấn luyện viên Bobby Robson khi còn thi đấu cho Newcastle


Năm ngoái, Speed đã được Nữ hoàng Anh Elizabeth II trao tặng Huân chương Đế chế Anh cho những đóng góp của anh cho bóng đá xứ sở sương mù.

Tiền đạo Michael Owen, người ở gần nhà Speed đã viết trên Twitter của mình: “Thật không thể tin được. Chúng tôi vẫn hay vẫy tay chào nhau mỗi lần đưa con đến trường.”

Trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn 20 năm của mình với hơn 700 trận đấu chuyên nghiệp, Speed luôn được biết đến như một chiến binh quả cảm, với nền tảng thể lực tuyệt vời, giúp anh trụ vững trên sân cỏ khi đã bước qua ngưỡng tuổi 40. Speed là thành viên của Leeds giành chức vô địch Anh năm 1992 trước khi Premier League ra đời, sau đó chuyển tới Everton, Newcastle, Bolton và trở thành cầu thủ đầu tiên đạt tới cột mốc 500 trận đấu ở giải Ngoại hạng.


Năm ngoái, Speed bắt đầu sự nghiệp huấn luyện cùng Sheffield United trên cương vị huấn luyện viên kiêm cầu thủ, rồi chính thức từ giã sân cỏ để tập trung vào công việc bên ngoài đường piste. Speed cũng mới lên dẫn dắt đội tuyển xứ Wales được 10 trận sau khi lên thay John Toshack, song cũng đã giành được một số thành công nhờ chính sách đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Với 4 chiến thắng liên tiếp, Wales đã vươn lên thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA.
 

(Theo Vietnam+)

 

Các tin cũ hơn