“The Kop” tiễn “The Blues” rời Carling Cup

Thứ tư, 30/11/2011, 02:47
Hai bàn thắng của Maxi Rodriguez và Martin Kelly đã giúp Liverpool có được chiến thắng 2-0 trước Chelsea, qua đó chính thức tiễn thầy trò HLV Andrea Villas- Boas rời Carling Cup.


Để lại dấu ấn trong trận đấu này bên phía Liverpool chính là Craig Bellamy. Dù không ghi bàn nhưng những pha kiến tạo của anh đã được tận dụng thành công mang lại chiến thắng 2-0 cho Liverpool, giúp “The Kop” tiến gần hơn với danh hiệu tại Carling Cup kể từ năm 2006.
 


Chelsea ngậm ngùi rời Carling Cup
 

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi hai đội triển khai thế trận tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 7, David Luiz bị Coates phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài rút ngay thẻ vàng cảnh cáo trung vệ Chelsea vì tội ăn vạ. Phút 20, Andy Carroll bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Liverpool khi sút hỏng cú đá phạt penalty được hưởng sau khi Alex của Chelsea để bóng chạm tay trong vòng cấm. 
 

Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra rất gay cấn và gay cấn với liên tiếp những pha mắc lỗi của cầu thủ hai bên, và cùng với đó lài những quyết định có phần gây tranh cãi của trọng tài Phil Dowd.
 

Sang hiệp hai, Chelsea quyết đẩy cao thế trận với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 55, may mắn đã không mỉm cười với đội chủ nhà khi Lampard có đường chuyền đẹp cho Romeu đánh đầu nhưng bóng lại tìm đến xà ngang. David Luiz sau đó lao vào dứt điểm bồi nhưng cũng không thể làm tung lưới đội khách. 
 

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá. Phút thứ 58, nhận đường chuyền của Henderson, Bellamy thoát xuống và có đường căng ngang không thể tuyệt vời hơn cho Maxi dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới Turnbull. Ở lần gặp nhau cách đây không lâu, Maxi cũng là người ghi bàn cho "The Kop".
 

Có được bàn thắng mở màn, tinh thần thi đấu của đội khách lên cao và ít phút sau, Bellamy có quả đá phạt khá khó chịu và hậu vệ Kelly bật cao đánh đầu khiến thủ thành Turnbull bất lực. 
 

Bị dẫn trước 2-0, HLV Villas- Boas quyết định tăng cường hàng công mạnh mẽ hơn với việc tung Anelka và Mata vào sân nhằm xoay chuyển tình thế, nhưng họ không thể làm được điều gì hơn là chứng kiến “The Blues” rời cuộc chơi tại Carling Cup. 
 

Trận thua này một lần nữa gây áp lực lên ghế nóng của HLV Villas- Boas. Đây là thất bại thứ 3 trong 4 trận đấu gần đây nhất của Chelsea và mọi chỉ trích đang dồn vào nhà cầm quân người Bồ. Trong trận đấu đêm qua, các CĐV Liverpool đã tạm biệt sân Stamford Bridge trong vinh quang, hát lên ca khúc chế giễu Villas- Boas, rằng “ngày mai ông sẽ bị sa thải”.
 

Đội hình thi đấu 
 

Chelsea: Turnbull, David Luiz, Bosingwa, Alex, Bertrand, Romeu, Lampard, Malouda (Anelka 64), McEachran (Ramires 41), Torres, Lukaku (Mata 64). 
 

Liverpool: Reina, Jose Enrique, Coates, Carragher, Kelly, Maxi (Skrtel 89), Henderson, Spearing, Lucas (Adam 70), Carroll, Bellamy (Kuyt 79). 

Bàn thắng: Maxi (58), Kelly (63)

(Theo TT&VH)

Các tin cũ hơn