"Đè bẹp" Vallecano, Barca trở lại quỹ đạo chiến thắng

Thứ tư, 30/11/2011, 03:59
Chỉ ít ngày sau khi phải hứng chịu trận thua đầy bất ngờ trước Getafe, Barca đã trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc khi đánh bại Vallecano một cách dễ dàng với tỷ số 4-0 ở trận đấu sớm thuộc vòng 17 Liga.


Dù đang có một số bất ổn về mặt lối chơi nhưng Barca được dự báo là sẽ có một chiến thắng, thậm chí là một tỷ số đậm bởi họ luôn chơi cực hay trên sân nhà kể từ đầu mùa trong khi Vallecano chỉ là một đội bóng mới lên hạng. Và thực tế trên sân đã diễn ra theo đúng kịch bản như vậy.
 


Alexis (phải) và Messi cùng lập công


Tuy vậy, các nhà ĐKVĐ đã phải trải qua những phút đầu sóng gió khi Vallecano bất ngờ nhập cuộc cực tốt và chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, họ đã có hai pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Valdes. Đáng tiếc nhất là cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc ở cự ly gần của Lass ở phút thứ 4 sau pha tạt bóng điểm rơi rất chuẩn xác của Casado.

Đến phút 22, một lần nữa khung thành của Valdes phải chao đảo sau khi cú tạt bóng quá mạnh của Michel vô tình trở thành một cú sút khó khiến thủ thành của Barca phải đẩy bóng dội xà ngang.

Trong một thế trận khá bế tắc như vậy, sự tỏa sáng của các cá nhân đã giúp Barca vượt lên dẫn trước. Phút 29, nhận đường chuyền của Xavi, Alexis có pha xử lý khéo léo bên cánh trái khi loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi thực hiện cú sút kỹ thuật vào góc xa, không cho Cobeno cơ hội cản phá.

Có bàn dẫn trước, tâm lý của các cầu thủ Barca thoải mái hơn hẳn và họ bắt đầu trở nên hiệu quả hơn trong các pha phối hợp. Và kết quả là đến phút 41, một lần nữa Alexis tỏa sáng bằng một pha xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm tinh tế bằng má ngoài chân phải, nhân đôi cách biệt cho Barca. Hai phút trước khi hiệp 1 kết thúc, đến lượt Villa lập công sau pha căng ngang như dọn cỗ của Alves từ cánh phải.

Dẫn trước tới 3 bàn, Barca chủ động giữ sức trong hiệp 2 nhằm tránh chấn thương cho các trụ cột. Tuy vậy, họ vẫn ghi được bàn thắng thứ 4 chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu với một pha solo đẹp mắt của Messi bên hành lang phải sau pha phối hợp với Alves.

Ngay sau đó, HLV Guardiola đã rút liền hai trụ cột là Iniesta và Xavi rời sân để thay thế bằng Cesc và Thiago. Tuy vậy, những xáo trộn nhỏ trong đội hình không hề ảnh hưởng tới lối chơi của Barca và họ dễ dàng bảo vệ tỷ số 4-0 trong thời gian còn lại của trận đấu.

Sau trận thắng Vallecano 4-0, Barcelona rút ngắn cách biệt với Real xuống còn 3 điểm.

 

Đội hình thi đấu:
 

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Abidal; Xavi, Iniesta, Keita; Sanchez, Messi, Villa.
 

Vallecano (4-2-3-1): Cobeno; Botelho, Arribas, Jordi, Casado; Fuego, Movilla; Michu, Michel, Lass; Tamudo.

 

(Theo TT&VH)

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn