Europa League: Tottenham sắp bị loại, Atletico đi tiếp

Thứ năm, 01/12/2011, 06:45
Rạng sáng 1/12 trong khuôn khổ các bảng A, B, C, G, H và I, đã xác định thêm 6 đội giành quyền loạt vào vòng 1/16. là SC Braga, Atletico Madrid, Metalist Kharkiv, PAOK FC, Standard Liege và Hannover 96.

Cơ hội cho Tottenham là rất mong manh


Bảng A: Cú sốc lớn nhất loạt trận đêm qua xảy ra tại sân White Hart Lane khi Tottenham bất ngờ thất bại với tỷ số 1-2 trước PAOK. Dù phải làm khách trước đội bóng đang xếp thứ 3 ở Premier League nhưng PAOK đã gây bất ngờ khi sớm dẫn trước đội chủ nhà tới 2-0 chỉ sau 14 phút đầu tiên sau hai bàn thắng của Salpingidis và Athasiadis.

Hy vọng lội ngược dòng được nhen nhóm cho Tottenham khi Stafylidis bị đuổi ở phút 38 đồng thời đội chủ nhà được hưởng một quả phạt 11m. Sau đó Modric đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Tottenham nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng Anh làm được trong trận đấu này.

Với trận thua này, Tottenham mới có 7 điểm, kém đội xếp thứ hai Rubin Kazan tới 3 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc Tottenham phải thắng Shamrock ở lượt cuối trong khi Rubin Kazan thua Thessaloniki, đội bóng Anh mới có cơ hội đi tiếp. Nhưng do hiệu số bàn thắng bại của Tottenham kém hơn Rubin (1 so với 6) nên cơ hội dành cho thầy trò HLV Redknapp là rất mong manh. Ở bảng đấu này, PAOK đã chắc chắn giành quyền đi tiếp.
 

Bảng B: Cục diện bảng B cũng sớm ngã ngũ ngay sau loạt trận thứ 5 khi Standard Liege và Hannover đã giành 2 tấm vé đi tiếp. Dù thua 0-2 trước Standard nhưng Hannover vẫn giành vé do hơn FC Copenhaghen về hiệu số đối đầu nên cho dù có thua ở lượt trận cuối, đội bóng Đức vẫn là đội lọt vào vòng 1/16. Copenhaghen đã tự bắn vào chân mình khi bị Vorskla Poltava cầm chân với tỷ số 1-1.

Bảng C: PSV Eindhoven và Legia Warszawa đã đoạt vé từ lượt đấu trước nên cuộc so tài giữa họ đêm qua chỉ vì mục đích đoạt ngôi đầu bảng. Và đội bóng Hà Lan đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở bảng này khi đánh bại Legia 3-0 ngay trên sân khách để dẫn đầu bảng C. 

Bảng G: Metalist đã giành ngôi đầu bảng G một cách thuyết phục sau khi đánh bại Austria Wien 4-1 tại Kharkiv. Với 13 điểm, Metalist đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, dù thua nhưng Austria Wien (5 điểm) vẫn còn cơ hội đi tiếp bởi ở lượt đấu cùng giờ AZ Alkmaar (7 điểm) đã bị Malmo (1 điểm) cầm chân không bàn thắng. 

Bảng H: Braga đã giành quyền đi tiếp sau lượt đấu đêm qua bằng chiến thắng 1-0 trước Birmingham. Trong khi đó,  Brugge đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân của NK Maribor khi thắng ngược với tỷ số 4-3 dù đã bị dẫn trước 3-0. Với chiến thắng này, Brugge cũng có 10 điểm như Braga nhưng xếp trên do hiệu số đối đầu tốt hơn. Nhưng Brugge chưa chắc chắn giành quyền đi tiếp bởi họ vẫn có thể bị Birmingham (7 điểm) bắt kịp ở lượt cuối.

Bảng I: Với chiến thắng 1-0 trên sân của Celtic, Atletico đã có được 10 điểm để giành 1 vé đi tiếp. Trong khi đó, do bị Rennes cầm chân với tỷ số 0-0 nên Udinese phải đợi tới lượt cuối mới xác định được số phận của mình. Theo đó, Udinese (8 điểm) phải giành ít nhất 1 trận hòa trước Celtic (5 điểm) ở lượt đấu cuối để đi tiếp bởi nếu thua, hai đội sẽ bằng điểm nhưng đội bóng Scotland mới là đội giành vé do hơn hiệu số đối đầu (hòa 1-1 ở lượt đi).

Kết quả loạt trận đêm 1/12

Bảng A
Rubin Kazan - Shamrock Rovers 4 - 1
Tottenham - PAOK Saloniki 1 - 2
 
Bảng B
Standard Liege - Hannover 2 - 0
Vorskla Poltava - FC Copenhagen 1 - 1
 
Bảng C
Legia Warsaw - PSV Eindhoven 0 - 3
Rapid Bucuresti - Hapoel Tel Aviv 1 - 3
 
Bảng G
Malmo FF - AZ Alkmaar 0 - 0
Metalist Kharkiv - AustriaVienna 4 - 1
 
Bảng H
Braga - Birmingham 1 - 0
NK Maribor - Club Brugge 3 - 4
 
Bảng I
Celtic - Atletico Madrid 0 - 1
Rennes - Udinese 0 - 0

Những đội đã giành vé vào vòng 1/16: Athletic Bilbao, Atletico Madrid, FC Metalist Kharkiv, FC Twente, Hannover 96, Legia Warszawa, PAOK FC, PSV Eindhoven, RSC Anderlecht, Standard Liege, SC Braga, Sporting  Lisbon.
 

Theo TT&VH

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn