"Địa chấn" tại Old Trafford

Thứ năm, 01/12/2011, 03:02
SaigonNews- Cơn "địa chấn" mang tên Crystal Palace đã làm tan nát cỏi lòng các cổ động viên "Quỷ đỏ" trên Old Trafford cũng như hàng triệu người hâm mộ MU trên thế giới khi buộc đội chủ nhà rời Carling Cup với tỷ số 2-1.

> Carling Cup: Quỷ đỏ "thảnh thơi" tiến vào bán kết?


Trái với tuyên bố sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, Sir Alex vẫn quyết định tung vào sân đội hình khá mạnh dù đó chỉ là những gương mặt dự bị, với sự góp mặt của Smalling, Evans và anh em nhà Da Silva ở hàng thủ, Park Ji-sung, Valencia và Gibson trên hàng tiền vệ, và Macheda, Berbatov trên hàng công, duy nhất thủ thành Ben Amos được xếp vào diện "măng non."
 


Murray "tiển" M.U rời  Carling Cup


Về mặt tên tuổi, đội hình này ăn đứt đội hình của Crystal Palace. Tuy nhiên, do các cầu thủ phần lớn đều thiếu thực tiễn thi đấu, và lại hầu như chưa được ra sân cùng nhau, M.U đã không thể hiện được sự khác biệt giữa một đội bóng đang chơi ở Premier League với một đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất. Trong hiệp 1, những pha phối hợp của M.U là rất rời rạc, hoặc rối rắm, và những cơ hội thực sự trước khung thành đối phương thì gần như không có.

Phải sang tới hiệp 2, khi Ferguson đã tung hết những tài năng trẻ được đánh giá cao nhất của đội vào thời điểm này như Ravel Morrison để thế chân Berbatov, và trước đó là Ezekiel Fryers thay Fabio (không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương).

Tuy nhiên, lối chơi của Manchester United cũng không khởi sắc hơn bao nhiêu so với trước đó. Thậm chí, bất ngờ lớn đã xảy ra ở phút 65 khi Crystal Palace có bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu, sau cú sút xa tuyệt đẹp của Danny Ambrose.

Tuy nhiên, cũng chỉ 3 phút sau, Macheda đã mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà từ trên chấm 11m. Kết quả này được giữ nguyên trong thời gian thi đấu chính thức, buộc 2 đội phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.
 

Hiệp phụ vừa bắt đầu được 8 phút, Crystal Palace lại dội thêm một gáo nước lạnh nữa vào đội chủ nhà khi Murray đánh đầu tung lưới Ben Amos từ một tình huống phối hợp đá phạt.

Những phút sau đó, M.U liên tục tổ chức vây hãm khung thành của Palace, nhưng những pha phối hợp cuối cùng của họ không có đủ độ sắc sảo để xuyên thủng mành lưới đối phương lần nữa. Tỉ số 1-2 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Như thế, đây là lần thứ 2 liên tiếp M.U bị loại khỏi Cúp Carling ngay từ vòng tứ kết. Ở mùa trước, họ thậm chí còn để thua tan tác với tỉ số 0-4 trên sân của West Ham. Dù vẫn xác định Cúp Carling chỉ là giải đấu xếp cuối cùng trong thứ tự ưu tiên của M.U, nhưng kết quả này chắc chắn sẽ khiến các CĐV của "Quỷ đỏ" cảm thấy thực sự thất vọng.
 

Đội hình ra sân

M.U: Amos, Rafael (Pogba, 64), Evans, Smalling, Fabio (Fryers, 38), Valencia, Gibson, Park, Diouf, Berbatov (Morrison, 46), Macheda.
Bàn thắng: Macheda (68)

Crystal Palace: Price, Clyne, Wright, McCarthy, Gardner, Dikgacoi, Scannell, Zaha, Easter, Moxey, O'Keefe
Bàn thắng: Ambrose (65), Murray (98)
 

Tổng hợp

Các tin cũ hơn