Ancelotti: Đừng chỉ trích Villas-Boas, lỗi ở các cầu thủ

Thứ năm, 01/12/2011, 13:51
Sau trận thua Liverpool ở Carling Cup mới đây, HLV Andre Villas-Boas của Chelsea đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích liên quan tới màn trình diễn tệ hại của “The Blues”.


Chưa bao giờ, sức ép lên chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại lớn tới vậy. Tại đấu trường ngoại hạng Anh, Chelsea hiện đã bị đội đầu bảng Man City bỏ cách tới hơn mười điểm, trong khi tại Champions League, đội bóng của London phải lao vào một cuộc “sinh tử chiến” với Valencia trong vòng đấu cuối cùng. Và tưởng như trận đấu với Liverpool, đội bóng sử dụng không ít cầu thủ trẻ và dự bị cho mặt trận Carling Cup, sẽ là cơ hội để Chelsea “rửa mặt” trên sân nhà Stamford Bridge, song một lần nữa, đoàn quân của Villas-Boas lại gây thất vọng.
 


HLV Villas-Boas


Tuy nhiên, không giống như những tờ báo hay các cựu cầu thủ của Chelsea, những người cho rằng Villas-Boas phải là người chịu trách nhiệm cho chuỗi trận đáng thất vọng trong thời gian qua, HLV Ancelotti, người đã bị đội bóng của London sa thải hồi tháng Năm, cho rằng chính các cầu thủ Chelsea mới là những người phải chịu trách nhiệm lớn nhất.
 

Chiến lược gia người Italia chia sẻ: “Villas-Boas không thể tạo ra điều thần kỳ. Chelsea hiện là một tập thể già nua. Đó vẫn là đội bóng như khi tôi chia tay, chỉ có thêm đúng Juan Mata và Raul Meireles. Vấn đề không phải là Villas-Boas mà là đội bóng ông đang có trong tay. Ông ấy còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm song ông ấy đã làm khá tốt công việc ở Chelsea. Tôi cảm thấy Roman cần phải cho ông ấy thêm thời gian để giải quyết các vấn đề và đưa những ý tưởng trở thành hiện thực”.
 

Dù đã bị Chelsea sa thải nhưng với tình yêu cho bóng đá Anh, cựu HLV của Milan vẫn đang sinh sống tại London. Tại đây, ông vẫn giữ thói quen theo dõi các trận đấu của Chelsea cũng như các đối thủ của đội bóng này. Và trả lời về nguy cơ Villas-Boas có thể bị trảm nếu Chelsea không có được kết quả tốt vào tuần sau trước Valencia, HLV này cho hay: “Vấn đề hiện nay với Chelsea là sự tổ chức trong đội và với các cầu thủ, tất cả những điều họ cần làm là phải thay đổi để chơi tốt hơn. Có thể Andre thiếu kinh nghiệm song Chelsea đã biết điều đó khi bổ nhiệm ông ấy. Andre cần thời gian”.
 

Theo TT&VH

Các tin cũ hơn