Hôm nay khởi tranh Navibank Cup 2011

Thứ sáu, 02/12/2011, 04:15
N.Cup chỉ là một giải đấu mang tính thử nghiệm nhưng dù ít hay nhiều diện mạo các CLB sẽ được thể hiện trước thềm V-League 2012.

Trong buổi họp kỹ thuật sáng qua, nếu như hai đại diện nước ngoài tuyên bố mục tiêu vô địch thì ba đại diện của BĐVN thẳng thừng tuyên bố VN tham dự nhằm mục đích thử nghiệm là chính chứ không đặt nặng thành tích thắng thua. Tất nhiên, với tính chất giao hữu của giải đấu này thì cách đặt mục tiêu đó của các đại diện VN là bình thường. Tình cảnh chung của ba đội bóng VN lúc này là quá dư thừa về lực lượng. N.SG với quân số hiện tại lên đến 32 cầu thủ muốn lấy giải đấu này để lọc bớt lực lượng còn khoảng 25 người. Tương tự như thế là B.BD, HN T&T cùng hy vọng qua giải đấu sẽ giúp họ hoàn chỉnh những thiếu sót về chuyên môn cũng như nhân sự để hướng tới V-League 2012.

Navibank SG và HN T&T sẽ thể hiện bộ mặt nào tại giải đấu tập huấn như Navibank Cup
 

“B.BD sẽ có đội hình xuất phát gồm gồm 3 cầu thủ nhập quốc tịch ở giải này”. Đó là tuyên bố của HLV Đặng Trần Chỉnh. Lần đầu tiên từ khi trở lại nắm B.BD, tướng Chỉnh được sử dụng đội hình được ví là “dream-team” đi chinh chiến một giải đấu chính thức. Nếu ở N.SG, người ta chờ đợi sự đổi thay của đội bóng “nhà giàu” dưới trướng HLV Phạm Công Lộc thì ở B.BD, không những CĐV đất Thủ mà rất nhiều người yêu bóng đá VN đang chờ xem dưới bàn tay ông Chỉnh, “Chelsea VN” có gắn kết được dàn sao đầy cá tính trong đội hình thành một mối. Hình hài của B.BD trước khi bước vào V-League 2012 chắc chắn ít nhiều được tái hiện qua giải này.

HLV Phan Thanh Hùng sẽ có màn tái xuất với HN T&T ở Navibank Cup. Bận rộn với công việc trên tuyển, ông tướng gốc Quảng-Đà chỉ có hơn một tuần để tập trung với CLB trước khi du Nam. Sự đổi thay nào sẽ đến với đội bóng thủ đô khi mất đi công thần một thời Công Vinh và thay vào đó, hàng công của CLB được gia cố với hai ngoại binh rất chất là Lucas và Samson.

Trong khi đó, nếu Chonburi sang VN lần này với một đội hình mạnh nhất thì đó là một cơ hội cọ xát quý giá với các CLB VN. Tương tự như vậy là Geylang Utd. Theo đánh giá, đội bóng đến từ giải VĐQG Singapore là tên tuổi bình thường nhất trong 5 CLB dự giải này.


Theo TinTheThao

Các tin cũ hơn