Villas-Boas: Thua hết các trận đinh, vẫn tại vị?

Thứ sáu, 02/12/2011, 02:54
HLV Chelsea, Andre Villas-Boas hôm nay đã phát biểu rằng dù Chelsea có sẩy chân tại Champion League và không thể xóa được khoảng cách với Manchester City ở Premier League thì ông vẫn sẽ còn yên vị.

Villas-Boas tin Abramovich sẽ không sa thải mình (ảnh minh họa)


Chiến lược gia 34 tuổi này đang phải chịu một áp lực rất lớn sau khi Chelsea để thua trước Liverpool ở tứ kết Carling Cup, trận thua thứ 5 trong 9 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường của "The Blues". Tuy nhiên, vị HLV trẻ người Bồ Đào Nha vẫn tin rằng triết lý của mình “không phải là căn bệnh ung thư” hủy hoại Chelsea. 

Ông chủ Chelsea, Roman Abramovich, từ trước tới nay thường không mấy khi phải đắn đo trong việc sa thải những HLV có thành tích không tốt, mà điển hình là trường hợp của HLV Jose Mourinho. Nhưng trong khi vị tỉ phú này được cho là đã xác định sẽ gắn bó lâu dài với Villas-Boas, thì lúc này, vẫn đang tồn tại những tin đồn nói rằng phòng thay đồ của Chelsea cảm thấy không thoải mái với phong cách của Villas-Boas.


Chelsea sẽ phải chơi một số trận đấu mang tính sống còn trong tháng này: cụ thể là vào thứ Bảy, Chelsea phải tới làm khách tại Newcastle, một đội bóng nhiều tham vọng và đang có phong độ tốt, trước khi đương đầu với Valencia ở lượt cuối cùng của Bảng E Champions League. Riêng ở trận đấu với Valencia, Chelsea phải thắng hoặc hòa không bàn thắng thì mới giành quyền lọt vào vòng 1/8.

Vào ngày thứ Hai tiếp theo, Chelsea sẽ phải chạm chán với Manchester City với mục tiêu rút ngắn khoảng cách 10 điểm với đội bóng do Roberto Mancini dẫn dắt. Quan trọng không kém, một chiến thắng sẽ giúp họ tiến thêm một bước dài trong mục tiêu trở lại tốp 4, vốn đang bị xem là một thách thức vào thời điểm này. 

Chelsea chưa bao giờ thất bại trong việc giành quyền vào vòng knockout của Champions League dưới triều đại của Abramovich - kể từ năm 2003. Tuy nhiên, kể cả khi không thể hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu với Valencia, Villas-Boas tin rằng ông vẫn sẽ không bị sa thải. 

Khi được hỏi xem Villas-Boas có chắc chắn 100% là vẫn sẽ tại vị nếu Chelsea không đạt được kết quả mong muốn trước Valencia và Man City hay không, ông đã trả lời quả quyết rằng: “Chắc chắn, bởi vì tôi được đưa tới đây để thực hiện một dự án 3 năm, nên tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều đó.” 

Phát biểu về khả năng các cầu thủ Chelsea thích ứng với triết lý bóng đá tấn công mà ông mang tới, tron đó nổi bật là một hàng hậu vệ đá cao, ông cho biết: “Các cầu thủ không hề gặp chút khó khăn nào trong việc tiếp thu triết lý ấy. Triết lý đó không phải là căn bệnh ung thư." 

“Chúng ta đang không nói về những sai lầm. Chúng tôi đang nói về những gì mà chúng tôi muốn làm và chúng tôi làm với sự tự hào, đó là bóng đá đẹp.” 

“Tôi đã vừa nói đủ về trận đấu với Valencia rồi. Đó là sự lựa chọn sống hoặc chết cho cả hai, vốn đã quen với việc đi tiếp vào vòng 16 đội. Thế thôi. Giờ thì chúng ta phải chờ cho tới khi trận đấu ấy diễn ra.” 

“Về trận đấu với Man City, đó là một đội bóng rất, rất khó chịu khi chơi với những đội bóng lớn và họ đã thu được những kết quả tuyệt vời - kết quả tuyệt vời trước Liverpool, kết quả tuyệt vời trước Arsenal ở Carling Cup, kết quả tuyệt vời trước Man Utd.” 

“Vì thế có thể bạn sẽ trông đợi rằng họ vẫn sẽ tiếp tục thể hiện một phong độ xuất sắc và cố gắng triệt tiêu mọi cơ hội của Chelsea; tuy nhiên, chúng ta cần phải chờ xem trận đấu sẽ diễn ra thế nào.” 

Villas-Boas cũng không cho rằng đội bóng của ông đang gặp khủng hoảng và thể hiện sự tin tưởng rằng Chelsea sẽ chơi tập trung hơn trước Newcastles sau khi đã để thua 3/4 trận đấu gần đây nhất tại Stamford Bridge.

 

Theo TT&VH

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn