Aston Villa 0-1 Man United: Tiếp tục điệp khúc 1-0

Chủ nhật, 04/12/2011, 00:09
Phải làm khách trên sân của Aston Villa song Man United biết cách để bảo vệ thành quả 1-0 với bàn thắng duy nhất do "tiền vệ" Phil Jones ghi.

Sau chuỗi ba trận hòa và thua liên tiếp trong thời gian qua, Man United rất cần một kết quả có lợi trong chuyến làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa để lấy lại tinh thần. Và tưởng như mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn với đội khách khi Javier Hernandez dính chấn thương từ khá sớm song với quyết định đẩy Phil Jones lên đá tiền vệ, HLV Ferguson đã cho thấy khả năng “liệu cơm gắp mắm” của mình. Nhờ bàn thắng của cựu cầu thủ Blackburn, Man United đã có lợi thế về mặt tỷ số. Đây cũng chính là tiền đề để đội khách tiếp tục phát huy điểm mạnh tới từ hàng phòng ngự.

Trong khi hàng công chơi rườm rà và thiếu sự gắn kết trong cả trận thì hàng phòng ngự của Man United một lần nữa trở thành điểm tựa cho cả đội. Trong một lần hiếm hoi bắt chính trở lại tại giải ngoại hạng Anh, Lindergaard đã chơi khá chắc chắn còn bộ đôi Vidic và Ferdinand đã “khóa chết” hai tiền đạo cặp Darrent Bent và Heskey. Ở hai hành lang cánh, Evra và Smalling cũng làm rất tốt nhiệm vụ che chắn và bọc lót cho cặp trung vệ. Nhờ một hàng hậu vệ chơi tập trung và chắc chắn, Man United, dù đối diện với nhiều sức ép trong khoảng thời gian cuối hiệp 2, vẫn đứng vững được cho tới khi trọng tài kết thúc.

Với trận thắng 1-0 trước Aston Villa, Man United đã lập được kỷ lục mới khi lần đầu tiên giành chiến thắng với tỷ số này trong ba trận liên tiếp trên sân khách. Hơn thế nữa, chiến thắng này cũng giúp “Quỷ Đỏ” đòi lại vị trí thứ hai từ tay Tottenham, lập lại cách biệt năm điểm với đội đầu bảng Man City và qua đó, chuẩn bị tinh thần cho trận đấu quan trọng với FC Basel tại Champions League vào giữa tuần tới.

Sau đây là những diễn biến chính:

Đội hình ra sân:

+ Aston Villa: Given (Guzan 38), Hutton, Collins, Dunne, Warnock, Jenas (Heskey 64), Herd (Petrov 59), Bannan, Albrighton, Bent, Agbonlahor.


+ Man United: Lindegaard, Smalling, Ferdinand (Giggs 64), Vidic, Evra, Jones, Carrick, Nani, Rooney, Young (Welbeck 79), Hernandez (Valencia 12).

Năm phút đầu của trận đấu diễn ra mà chưa bên nào tạo ra được một tình huống đáng chú ý. Có lợi thế sân nhà song Aston Villa đã nhập cuộc với tâm lý đá chắc để chờ đợi cơ hội tổ chức phản công nhanh, trong khi đó, phía Man United đang gặp khó khăn trong khâu tổ chức tấn công khi trước hàng phòng ngự của Aston Villa là một bộ tứ tiền vệ đang chơi khá tập trung.

 


Chicharito dính chấn thương - Ảnh Getty
 

Khó khăn chồng chất khó khăn. Khi mà đội nhà vẫn chưa tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà thì J. Hernandez đã dính phải một chấn thương nặng. Cầu thủ người Mexico dường như đã gặp vấn đề với cổ chân hoặc mắt cá chân nên anh đã phải rời sân bằng cáng và một thiết bị giúp ổn định chấn thương.

Phút thứ 12: Man United thay Chicharito băng Valencia. Như vậy là Nani sẽ đá hộ công ngay sau Wayne Rooney.

Những tưởng Man United sẽ gặp khó khăn sau khi Chicharito rời sân nhưng với những diễn biến trên sân, có thể nói đội khách đã chơi tốt hơn kể từ khi Nani được đẩy lên cao để đá hỗ trợ Rooney.

Phút thứ 20: Trong một pha giãn biên rồi nhận bóng, Nani đã có đường kiến tạo vừa tầm để Phil Jones, cầu thủ trận này đã tiền vệ cùng Carrick, băng vào dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. Bên ngoài sân, camera đã bắt lấy hình ảnh HLV Alex Ferguson cười rất tươi sau bàn thắng của Jones.

Phút thứ 25: Rooney phát động một pha phản công nhanh sau khi trung vệ Dunne phá bóng không chính xác. Ngay sau khi có bóng bên cánh phải, Valencia đã tạt vào cho Nani đánh đầu nhưng nỗ lực của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không thắng được tài năng của thủ môn Given.

Phút thứ 30: Suýt chút nữa trung vệ Collin đã làm hại đội nhà khi đường chuyền về của anh hơi thiết lực nên cả Nani và Rooney đã bứt tốc để đoạt trái bóng song thủ môn Given đã xuất hiệp kịp thời để giải nguy tình huống này.

Phút thứ 32: Valencia quyết định thử cơ hội bằng một cú sút xa từ cự ly 24m. Bóng đi căng nhưng lại hơi cao so với khung thành Aston Villa.

Phút thứ 38: Aston Villa cũng đã phải chịu bất lợi như Man United khi thủ môn chủ lực Given rời sân vì một chấn thương.

Phút thứ 41: Những tiếng la ó nhằm vào Ashley Young dường như đã khiến cầu thủ này mất sự tập trung. Và sau một tình huống vào bóng quyết liệt của Albrighton, cựu cầu thủ của Aston Villa đã “trả đũa” bằng pha quét bóng ngay sau đó. May cho Young khi trọng tài không có một quyết định nghiêm khắc trong pha phạm lỗi này.

Phút thứ 50: Man United có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng cú sút phạt từ cự ly khoảng 25m của Nani đã không vượt qua được hàng rào.
 


Pha lập công của Jones - Ảnh Getty

Như vậy là 8 phút bù giờ cho hiệp 1 đã kết thúc, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với ưu thế về mặt tỷ số nghiêng về phía Man United. Có thể nói Man United chơi không thực sự ấn tượng trong hiệp 1. Dù là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những vị trí trên hàng công của Man United không có được các pha phối hợp ăn ý. Ngoài trừ pha kiến tạo của Nani cho Phil Jones lập công, hai cánh của đội khách chơi thiếu đột biến và thường tập trung quá nhiều vào những tình huống tạt cánh. Tuy nhiên, với những bất lợi do tình hình chấn thương, Man United có thể sẽ “sưu tập” thêm một trận thắng 1-0 vì trong cả hiệp 1, Aston Villa không có được một cú sút đáng chú ý còn tuyến giữa của đội chủ nhà thi đấu quá co cụm và để đối phương thoải mái triển khai bóng ở khu vực giữa sân.

Hiệp 2 trở lại với những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, phải nói rằng kể từ khi mất Ashley Young vào tay của chính đối thủ Man United, đội chủ sân Villa Park đã không đá tấn công phóng khoáng như những mùa bóng trước. Thiếu một cầu thủ chạy cánh tốt bên cánh phải, mọi đường lên bóng của Aston Villa phải dựa quá nhiều vào khả năng xoay sở của  Agbonlahor song cầu thủ này đã bị Smalling và Valencia theo kèm khá rát, trong khi ở bên cánh đối diện, Albrighton lại tỏ ra thiếu kinh nghiệm trước Evra.

Phút thứ 55: Rooney bất ngờ có bóng sau pha chuyền hỏng của Jenas. Nhận thấy trước mặt chỉ còn hai hậu vệ đối phương và một khoảng trống mênh mông, Rooney quyết định cầm bóng đột phá song ở tình huống ngoặt bóng, tiền đạo của đội khách đã để bóng đi quá dài. Có thể nói đây chính là hình ảnh rõ nét nhất của Rooney trong thời gian qua, anh đang mất đi cảm giác tốt nhất của một tay săn bàn.

Phút thứ 61: Thêm một cầu thủ phải rời sân vì chấn thương. Lần này là Jenas của Aston Villa. Liệu có những chấn thương của Chichiarito, Given hay Jenas là ngẫu nhiên hay do chất lượng mặt sân của sân Villa Park?

Phút thứ 62: Ryan Giggs được tung vào sân thay cho Ferdinand. Như vậy là HLV Ferguson đã muốn các học trò đá chậm lại khi dùng lão tướng người xứ Wales còn Phil Jones sẽ trở lại vai trò của một hậu vệ.

Phút thứ 69: Một cơ hội tốt cho Aston Villa san hòa tỷ số song Heskey đã không tận dụng thành công pha bóng xuất phát từ pha không chiến của trung vệ Dunne.

Phút thứ 73: Ashley Young tìm cho mình cơ hội lập công bằng một cú sút xa ở cự ly khoảng 22m. Bóng căng, sệt nhưng lại đi ra ngoài khung thành.

Phút thứ 75: Căng thẳng đã xảy ra giữa cầu thủ hai đội sau khi Evra phạm lỗi với cầu thủ Albrighton. Các cầu thủ chủ nhà cho rằng hậu vệ người Pháp đã dùng tiểu xảo để đánh nguội cầu thủ của họ nhưng trọng tìa đã không quan sát thấy tình huống này.

Phút thứ 76: Từ một pha treo bóng bổng ở cánh vào, trung vệ Collins đã bật cao đánh đầu song thủ môn Lindegaard vẫn chơi rất tập trung khi anh đã bay người đấm bóng cứu thua đúng lúc cho Man United

Phút thứ 78: Lại là Ashley Young thử sức với một cú sút trong vòng cấm địa song lần này, bóng đã nằm gọn trong đôi tay của thủ môn bên phía Aston Villa.

Trận đấu đã bước vào giai đoạn 10 phút cuối cùng. Liệu Man United có trụ vững được trước sức ép mà đội chủ nhà Aston Villa tạo ra?

Phút thứ 88: Roooneyyy! Xuất phát từ pha phối hợp bật tường với Carrick, tiền đạo chủ lực của Man United tiếp bóng chính xác rồi dứt điểm rất quyết đoán. Tiếc cho Rooney khi trái bóng đi căng nhưng đã vọt xà.

Phút thứ 90: Lưới của Aston Villa đã rung lên sau cú dứt điểm của Welbeck nhưng trọng tài đã bắt việt vị tiền đạo trẻ của Man United.

Cuối cùng, trận đấu cũng kết thúc với tỷ số thắng 1-0 nghiêng về phía đội khách Man United.


Theo Thethaovanhoa.

 

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn