Trước trận Sporting Gijon - Real Madrid: Sức khỏe cho El Clasico

Thứ bảy, 03/12/2011, 07:12
Trong thời điểm mà trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải, El Clasico đã gần kề, Mourinho sẽ để tâm nhiều tới sức khỏe của các học trò hơn là chiến thắng hoành tráng cho bầy Kền kền trước Gijon.

Sức khỏe cho El Clasico

Chỉ còn chừng 1 tuần nữa, trận El Clasico – trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải, trận đấu mang lợi thế lớn cho đội chiến thắng trong cuộc đua vô địch La Liga sẽ diễn ra. Vào lúc này, điều mà Mourinho quan tâm hơn hết là tình hình lực lượng trước và sau trận gặp Sporting Gijon lần này.

Vào cuối mùa trước, Gijon đã bất ngờ thắng Real Madrid ngay tại Bernabeu. Nhưng với tình hình phong độ rất thảm hại lúc này, đội chủ sân El Molinón sẽ không làm khó được Kền kền trắng. Đội quân của Mou chỉ cần tung vừa sức, đủ để đảm bảo chiến thắng tối thiểu (điều mà Mou luôn làm tốt hơn ai hết) và quan trọng là để giữ chân cho các trụ cột.

 

Real sẽ có cả Alonso và Ronaldo cho Siêu kinh điển
 

Thật may cho vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha, vào lúc này, gần như mọi thông tin báo về đều ủng hộ cho Real Madrid. Trong bệnh viện của thủ đô Tây Ban Nha chỉ còn duy nhất Ricardo Carvalho là dính chấn thương nghiêm trọng. Anh bị tổn thương dây chằng đầu gối và chắc chắn sẽ nghỉ cả tuần tới. Trong khi đó, những cầu thủ quan trọng như Arbeloa, Kaka, Ronaldo… đều vừa được cho phép trở lại tập luyện.

Arbeloa đang trong quá trình tập hồi phục thể lực sau chấn thương gặp phải từ loạt đấu quốc tế. Kaka đã khỏi bệnh và trở lại luyện tập. Đặc biệt là sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo. Anh đã có buổi tập nhẹ vào hôm thứ Năm dù phần mắt cá vẫn còn sưng tím.

Trong trường hợp CR7 sớm hồi phục 100% thể lực hôm nay, Mourinho có thể cũng sẽ không sử dụng anh bởi các tiền đạo còn lại của Real đều đang cực kỳ sung sức. Việc Mou đắn đo chỉ là chọn Benzema hay Higuain cho vị trí cao nhất trên hàng công.

Ở tuyến tiền vệ, bù lại cho sự vắng mặt của Xabi Alonso (treo giò nhưng sẽ kịp đá SKĐ), các tiền vệ khác như Sahin, Ozil, Khedira, Granero… đều đang sẵn sàng xung trận.

Nói tóm lại, Mourinho có rất nhiều lựa chọn cho đội hình dù chỉ phải tiếp một đội bóng nhược tiểu như Gijon.
 

Real chỉ thắng nhẹ nhàng là đủ
 

Ở phần sân bên kia, tinh thần của Sporting Gijon đang xuống rất thấp sau thất bại 0-4 trên sân Levante vòng trước. Họ đang có hàng thủ tồi thứ 3 của La Liga và xếp thứ 3 từ dưới lên trên BXH.

Mùa này, Gijon đã có 2 chiến thắng và đó đều là trên sân nhà, nhưng nếu xét kỹ, hai bại tướng của họ là Granada và Getafe cũng đều đang chật vật với mục tiêu trụ hạng.

Ngược lại với đội chủ nhà, Real đang có phong độ cực cao với 13 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. 4 trận gần nhất bầy " Kền kền" sút tung lưới đối phương tới 20 lần.

Tuy nhiên, do cần phải giữ sức cho trận đấu quan trọng kể trên, việc đội khách chỉ hướng tới một chiến thắng với tỉ số thấp là điều rất dễ xảy ra.

Sau trận gặp Gijon, Real Madrid sẽ có trận đấu thủ tục tại Champions League (Real đã chắc chắn có ngôi đầu bảng D), trận đấu sẽ không thể làm sứt mẻ lực lượng của Kền kền trắng (nếu Mou muốn). Và điều đó có nghĩa rằng, giữ được các trụ cột sau trận này, Real sẽ chắc chắn có đội hình ưng ý nhất để tiếp Barcelona tuần tới.


Dự đoán: Real thắng 1-0

Đội hình ra sân dự kiến:


Gijon (4-4-1-1): Juan Pablo; Suarez, Soto, Botia, Canella; Trejo, Cases, Rivera, DL; Andre Castro; Barral

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Lass, Pepe, Ramos, Coentrao; Sahin, Khedira; Di Maria, Ozil, Benzema; Higuain

 

Theo Bongdaso.
 

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích