TIN NÓNG: La Liga sẽ độc chiếm Quả bóng vàng 2011

Thứ hai, 05/12/2011, 17:02
FIFA đã công bố danh rút gọn cuối cùng 3 đề cử cho danh hiệu "Quả bóng vàng 2011" và không bất ngờ khi Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Xavi Hernandez được ghi danh.



Lionel Messi.


Với phong độ tuyệt vời đã thể hiện trong năm qua cùng Barca, Messi tiếp tục là ứng viên sáng giá cho danh hiệu sẽ được trao tặng tại đêm Gala ngày 9/1/2012 tới. Trước đó, ngôi sao 24 tuổi người Argentina này đã là chủ nhân của 2 "Quả bóng vàng" liên tiếp các năm 2009 và 2010. Nếu chiến thắng cuộc đua năm nay, Messi sẽ là người thứ hai sau huyền thoại Michel Platini đoạt danh hiệu cá nhân cao quý này 3 năm liên tiếp.

Ngôi sao 26 tuổi Ronaldo cũng hoàn toàn xứng đáng góp mặt nhờ những đóng góp nổi bật dưới màu áo Real Madrid. Tuyển thủ Bồ Đào Nha này đang đứng trước cơ hội lập cú đúp "Quả bóng vàng" sau thành công vào năm 2008.

Ứng viên cuối cùng là tiền vệ Xavi người Tây Ban Nha và cũng là đồng đội của Messi tại Barca. Hai cuộc bầu chọn gần nhất Xavi đều chỉ về đích thứ ba nên hẳn anh đang khao khát lần đầu tiên bước lên bục dành cho người chiến thắng.

Ngoài đề cử "Quả bóng vàng", Messi còn là một trong ba ứng viên đua tranh giải thưởng Ferenc Puskas, danh hiệu trao cho "Bàn thắng đẹp nhất năm". Đó là bàn thắng mà Messi đã ghi vào lưới Arsenal trong khuôn khổ Champions League. Hai đề cử khác là cú tung người móc bóng mà Wayne Rooney của Man United ghi vào lưới Man City và pha solo của Neymar, tiền đạo CLB Santos, trận gặp Flamengo.

Ba đề cử rút gọn cho danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm" là Pep Guardiola của Barca, Sir Alex Ferguson của Man United và Jose Mourinho của Real Madrid.

Danh hiệu "Quả bóng vàng" dành cho nữ, danh thủ Marta người Brazil sẽ cạnh tranh với Homare Sawa của Nhật Bản và Abby Wambach của Mỹ.
Trong khi đó, Bruno Bini (ĐT Pháp), Norio Sasaki (Nhật Bản) và Pia Sundhage (Mỹ) sẽ cạnh tranh danh hiệu "HLV nữ xuất sắc nhất năm".

Theo Bongdaplus.

Các tin cũ hơn