Những cái nhất vòng 14 Premier League

Thứ hai, 05/12/2011, 08:01
Những chi tiết đáng chú ý nhất vòng 14 Premier League lại thuộc về các đội bóng nhỏ chứ không phải đại gia như thường lệ.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Blackburn 4-2 Swansea

Blackburn đã thoát khỏi vị trí chót bảng bằng chiến thắng 4-2 trước tân binh Swansea. Mặc dù tầm vóc của trận đấu này khó thể sánh bằng những cặp đấu có mặt Arsenal, Man United, Chelsea…, nhưng nó vẫn được bầu chọn vì độ kịch tính và những pha ăn miếng, trả miếng không ngơi nghỉ của cầu thủ 2 bên. Theo thống kê, Blackburn và Swansea đã tung ra cả thảy 25 cú sút trúng đích về phía khung thành của nhau. Con số này đủ để thấy mật độ tấn công của 2 đội dày đến mức nào.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Yakubu Aiyegbeni (Blackburn Rovers)

Yakubu - bản hợp đồng trị giá 2 triệu bảng của Blackburn có thể trở thành cứu tinh trong cuộc chiến trụ hạng ở sân Ewood Park. Bốn bàn thắng của Yakubu vào lưới Swansea đã giúp Blackburn tạm thời thoát khỏi khủng hoảng, đồng thời nâng thành tích ghi bàn của tiền đạo người Nigeria lên con số 9. Yakubu cũng chính là cầu thủ đầu tiên của Blackburn ghi được 4 bàn trong một trận đấu ở Premier League. Đến cựu huyền thoại tại sân Ewood Park – Alan Shearer ở thời kỳ đỉnh cao phong độ cũng chưa làm được điều này.

Yakubu là cầu thủ đầu tiên của Blackburn ghi được 4 bàn trong 1 trận đấu ở Premier League


Bàn thắng đẹp nhất: Kieran Richardson (Sunderland)

Tiền vệ của Sunderland đã có bàn thắng để đời vào lưới Wolves. Từ pha phản công chớp nhoáng của “Mèo đen”, tiền đạo Nicklas Bendtner có pha xử lý ngẫu hứng ở giữa sân rồi chuyền cho Sessegnon. Tiền đạo người Benin đi bóng tốc độ vào trung lộ trước khi mớm cho Richardson đang ở chếch bên phía góc trái vòng cấm địa. Cựu cầu thủ Man United không tạt vào cho đồng đội, mà bất ngờ tung ra cú nã đại bác, bóng bay thẳng vào góc gần trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Hennessy.

Tình huống gây tranh cãi thứ nhất: Pha phạm lỗi của David Luiz (Chelsea)

Ngay phút thứ 4, trung vệ của Chelsea đã có pha cản phá trái phép từ phía sau đối với Demba Ba, trong tình huống mà tiền đạo của Newcastle hoàn toàn có thể ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean lại chỉ rút ra thẻ vàng đối với David Luiz. Nếu Chelsea chỉ thi đấu với 10 người trong 86 phút còn lại thì chưa chắc họ đã có được chiến thắng đậm 3-0 trước Newcastle.
 

David Luiz xứng đáng nhận thẻ đỏ trong tình huống này


Tình huống gây tranh cãi thứ hai: Thẻ đỏ của Gary Cahill (Bolton)
Trọng tài Stuart Attwell đã rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Cahill sau pha phạm lỗi với Scott Parker bên phía Tottenham. Cú tắc của trung vệ Bolton không gây mạnh đến mức khiến Parker lăn quay ra như vậy. Ngoài ra, đó cũng chỉ là pha va chạm ở giữa sân và không thể lập luận Tottenham mất cơ hội ghi bàn vì tình huống này.

Gary Chill bị nhận thẻ đỏ trực tiếp khá oan uổng
 

Pha cứu thua ngoạn mục nhất: Jussi Jaaskelainen (Bolton)

Hàng loạt cú dứt điểm hóc hiểm của Tottenham đều không thể thắng được phản xạ của thủ thành người Phần Lan. Bolton dù bị thủng lưới đến 3 lần nhưng đều trong các tình huống bất khả kháng chứ Jaaskelainen không hề mắc lỗi. Pha cứu thua trong thế 1 chọi 1 của Jaaskelainen ở phút 35 được bầu chọn là tình huống truy cản xuất sắc nhất.

Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Al Habsi (Wigan)

Cú sút xa từ khoảng cách 28m của Arteta có quỹ đạo khá đơn giản nhưng thủ thành của Wigan vẫn không thể cản phá được. Có lẽ Al Habsi đã bị bất ngờ trước tình huống ngẫu hứng của tiền vệ bên phía Arsenal.



 

Theo Bongdaplus.


 

 

Các tin cũ hơn