Chelsea 3-0 Valencia: Chelsea hoàn thành "mục tiêu kép"

Thứ ba, 06/12/2011, 23:16
Chiến thắng 3-0 trong trận "chung kết" với Valencia không chỉ giúp Chelsea giành vé đi tiếp mà còn giúp đội bóng nước Anh soán ngôi đầu bảng của Leverkusen để có lợi thế lớn cho vòng 1/8.



Chelsea xuất sắc có ngôi đầu bảng E - Ảnh Getty


Trận cầu được coi là "sinh tử chiến" giữa Chelsea và Valencia đã diễn ra không căng thẳng và kịch tính như được chờ đợi. Chelsea sớm có bàn thắng dẫn trước để rồi thực hiện một thế trận phòng ngự phản công quá hoàn hảo. Ngược lại, Valencia dù nỗ lực nhưng không thể tạo ra được bất cứ một đột biến đáng kể nào trước khung thành của đối phương. Việc đội khách không những không thể ghi bàn mà còn phải nhận tới 3 bàn thua là một kết hoàn toàn hợp lý so với diễn biến 90 phút trên sân bóng.

Quyết định sáng suốt nhất của Villas - Boas trong trận đấu này chính là việc ông chọn Drogba thay vì Torres đá chính ngay từ đầu. Dù đã nhiều tuổi nhưng Drogba cho thấy được sức mạnh và sự quyết đoán của anh. Chính chân sút người Bờ Biển Ngà là người mở tỷ số từ ngay phút thứ 2 và lái trận đấu theo một hướng đi hoàn toàn có lợi cho Chelsea. Drogba kiến tạo cho bàn thứ trong khi vẫn là anh đặt dấu chấm hết cho Valencia bằng bàn ấn định tỷ số. Không thể đòi hỏi nhiều hơn "Voi rừng" từ màn trình diễn quá xuất sắc này.

Trong bối cảnh Leverkusen không thắng được Genk (hòa 1-1), Chelsea không chỉ vượt qua "cửa tử" mà họ còn có luôn được ngôi đầu từ tay đại diện của nước Đức. Hoàn thành xuất sắc "mục tiêu kép",  Chelsea sẽ bước vào vòng 1/8 với những lợi thế nhất định khi sẽ tránh được những đội đầu bảng ở loạt trận knock - out đầu tiên.


Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn