VPF chính thức có giấy phép kinh doanh

Thứ tư, 07/12/2011, 02:25
Hôm qua, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VPF chính thức nhận giấy phép thành lập. Như vậy, sau quá trình thai nghén, bộ máy VPF bắt đầu bước vào guồng quay của một bộ máy chuyên nghiệp.


Một trong những ưu tiên hàng đầu của VPF là tăng chất lượng giải đấu, cũng như đề ra chiến lược phát triển một cách bền vững. VPF đã có những bước đi đầu tiên trong việc nâng cao chất lượng công tác trọng tài, nâng cao khả năng chuyên môn và tính chuyên nghiệp của V.League. Chức năng của VPF không đơn thuần chỉ là thay thế BTC các giải đấu như trước đây mà còn giúp bóng đá Việt Nam có chất lượng tương xứng với một nền bóng đá chuyên nghiệp.

Một vấn đề khác mà VFP cũng rất quan tâm là chính sách hạn chế ngoại binh. Dự kiến, từ mùa 2013, giải hạng Nhất sẽ không còn ngoại binh. Còn với V.League, số ngoại binh tối đa dành cho mỗi CLB là 3 và chỉ được thi đấu cùng lúc 2 cầu thủ. Bên cạnh đó, danh sách đăng ký của mỗi đội bóng phải có tối thiểu 5 cầu thủ dưới 21 tuổi, trong đó đội hình thi đấu phải có từ 2 cầu thủ U21 trở lên.

Trong ngày hôm nay, VPF chính thức có con dấu. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng sẽ sớm gửi công văn tới các đội bóng để tiến hành Đại hội cổ đông. Dự kiến, Đại hội cổ đông sẽ được tổ chức trong tuần tới.

Theo Bongdaplus.

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích