Hôm nay khai mạc World Cup các CLB

Thứ năm, 08/12/2011, 07:33
Leo Messi đã mạnh mẽ phản đối khi người phỏng vấn của trang FIFA.com có ý rằng Barcelona không coi trọng World Cup các CLB. Khi tinh thần không là vấn đề, câu hỏi đặt ra là có ai đủ sức ngăn chặn Barca trên đất Nhật Bản?



Messi (trái, Barca) đi bóng trước cầu thủ Estudiantes trận chung kết hồi năm 2009

Khi Barca lên đường sang Nhật, có thể họ vẫn chưa thể lấy lại vị trí đầu bảng của Real Madrid. Nhưng vẫn sẽ là một bất ngờ lớn nếu Barca không thể giành danh hiệu mà họ từng đăng quang năm 2009, nếu Pep Guardiola không thể mang về danh hiệu thứ 13 trong sự nghiệp HLV của ông.

Barca là đội bóng sáng giá nhất, thì Messi hiển nhiên là ngôi sao sáng giá nhất vậy. Mặc cho Pele có bảo rằng Messi sẽ bị Neymar qua mặt và hãy còn thua xa… chính ông thời còn xỏ giày ra sân, tiền đạo người Argentina vẫn sẽ là nổi kinh hoàng cho đối thủ của anh tại World Cup các CLB.

Messi nguy hiểm bởi tài nghệ của anh đã đành, anh còn đáng sợ hơn khi thi đấu với một nguồn khát khao vô tận. “Thật tuyệt được góp mặt tại World Cup CLB và đây là đấu trường quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi từng có những ký ức tuyệt vời tại đây và nóng lòng được trải nghiệm chúng lần nữa”, Messi nói.

Hai năm về trước, Barca đã hạ Estudiantes 2-1 ở phút bù giờ trong trận chung kết, khép lại một năm rực rỡ với cú ăn 6 đáng nhớ. Tuy nhiên, sự lớn mạnh của Real Madrid đang đe dọa đến “vương triều” của Barca. Thất bại trước Getafe cách đây 2 tuần, trận thua đầu tiên của họ trong mùa, đã tạo ra những hoài nghi nhất định. Bây giờ, khi kém Real 3 điểm và lại đá nhiều hơn 1 trận, Barca hiểu trận đấu tại Bernabeu sẽ mang tính sống còn cho hy vọng vô địch của họ.

Tuy nhiên, cả Fabregas và Messi cùng nhấn mạnh: kết quả trận El Clasico thứ Bảy tới có ra sao thì Barca cũng sẽ lên đường sang Nhật Bản với quyết tâm cao nhất. Khi chỉ thi đấu có 2 trận đấu là có thể vô địch, có thêm một danh hiệu và… một đống tiền thưởng, việc gì lại không ra sức cho nó. Mà đối thủ duy nhất có thể đe dọa Barca chỉ có thể là Santos, đến Nhật Bản với tư cách nhà vô địch Copa Libertadores.

Đó sẽ là trận chung kết được chờ đợi nhất, nơi người ta xem Neymar đã tiến đến đâu trong hành trình truất phế Messi để trở thành cầu thủ hay nhất thế giới theo lời Pele.

Những đội bóng khác sẽ tranh tài tại giải đấu thường niên này còn có nhà vô địch châu Phi Esperance (Tunisia), nhà vô địch châu Á Al Sadd (Qatar), nhà vô địch Bắc Trung Mỹ Monterrey (Mexico) và nhà vô địch châu Đại dương Auckland City (New Zealand). Nhà vô địch J-League Kashiwa Reysol sẽ dự giải với suất đặc cách dành cho chủ nhà.

Hôm nay, Kashima sẽ đá trận play-off giành quyền dự tứ kết với Auckland. Barca và Santos sẽ chỉ xuất hiện tự vòng bán kết. Đại diện đến từ Catalonia sẽ gặp đội thắng trong trận tứ kết giữa Esperence và Al Sadd để giành một suất vào chung kết, diễn ra ngày 18-12 tại Yokohama.

Đối với truyền thông Brazil, World Cup các CLB là một sự kiện lớn, đang dựng lên cuộc so tài đáng chờ đợi giữa Messi và Neymar. Tất nhiên là không thể thiếu tiếng nói của… Pele. Và ông chả ngần ngại phán: “So sánh cả 2 thì tôi thấy Neymar hay hơn nhiều, hoàn thiện hơn nhiều, Messi hay đấy nhưng anh ta phụ thuộc quá nhiều vào đồng đội. Đấy là lý do vì sao Messi chơi hay tại Barca nhưng chơi dở tại Argentina. Còn Neymar, đá cho Santos hay Brazil đều hay cả”.

Monterrey được dự báo sẽ là con ngựa ô của giải. Trong tay HLV Manuel Vucetich là những cầu thủ thật sự có chất lượng như tiền đạo đội tuyển Chilê Humberto Suazo và cựu tiền đạo Argentina Cesar Delgado. Vucetich nói: “Đây là một bước rất quan trọng trong sự nghiệp của chúng tôi vì Monterrey sẽ tranh tài với những đội thật sự lớn trên toàn thế giới. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng tôi”.

Theo bongda













 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn