Chủ tịch UEFA Platini tin chiến thắng của Lyon là trong sạch - Champions League

Thứ sáu, 09/12/2011, 00:00
Việc Lyon ghi bàn quá dễ dàng và lại thắng đậm Dinamo Zagreb khiến trận đấu của họ bị nghi ngờ là có dàn xếp dù không có bằng chứng nhưng Chủ tịch UEFA Platini tin rằng trận này trong sạch.

Lyon thắng đậm Dinamo Zagreb 7-1 - Ảnh Getty

Tôi không nghi ngờ gì về sự minh bạch của trận đấu này. Tôi tin vào giải Champions League cũng như sự trong sạch của các cầu thủ tham dự giải này. Nếu có gì khả nghi thì chúng ta cần xem xét cẩn thận nhưng tôi không thấy có gì đáng ngờ ở đây. Chúng ta đã có hệ thống theo dõi, cảnh báo và không có điều gì khả nghi được xác nhận. Nhưng nghi vấn đặt ra sau một trận đấu kiểu này cũng là điều có thể hiểu được”, Platini nói trên trang chủ của UEFA.

Hệ thống phát hiện gian lận bằng cách dàn xếp tỷ số của UEFA không phát hiện điều gì khả nghi từ trận thắng của Lyon trước Dinamo Zagreb. UEFA cho biết cơ quan này đang chờ báo cáo từ các trọng tài, trợ lý trọng tài cũng như những người có trách nhiệm liên quan và nếu có gì đáng ngờ họ sẽ chỉ định thanh tra bắt tay vào việc điều tra vụ này.

Chiến thắng của Lyon không phải là trận đấu đáng chú ý duy nhất trong lượt cuối vòng bảng Champions League. Basel cũng gây bất ngờ khi đánh bại MU 2-1, giành vé vào vòng 1/8 và buộc đội 3 lần đoạt cúp C1/Champions League phải xuống đá ở Europa League.

Nhân trận đấu này, Platini đã bày tỏ quan điểm của ông: “Cần phải tôn trọng những gì diễn ra trên sân đấu. Tôi ủng hộ điều đó. Không phải vì bạn là đội bóng lớn mà bạn được kỳ vọng sẽ đi tiếp. Vấn đề không phải là tôi hài lòng hay không hài lòng về chuyện này. Cũng phải là chuyện đội nào nên được đi tiếp. Điều quan trọng là thực tế sân cỏ thế nào thì người ta phải tôn trọng nó thế ấy. Bóng đá Châu Âu không phải chỉ có các đội của Anh. Tôi yêu nước Anh nhưng xin đừng có chỉ trích Europa League chỉ vì MU phải xuống đá ở đó sau khi đã chơi 3 trận CK Champions League trong 4 năm qua. Europa League là giải đấu hấp dẫn”.

Theo Thethaovanhoa.


Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn