Thất bại của U23 VN vẫn chưa được Tổng cục TDTT "mổ xẻ" - Các ĐTQG

Thứ sáu, 09/12/2011, 00:00
Hôm qua, tại Hà Nội, Tổng cục TDTT đã tổ chức họp tổng kết, đánh giá thành tích của hơn 30 ĐT tham dự SEA Games 26. Trong số này, thất bại của ĐT U23 VN là sự kiện rất được dư luận quan tâm nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra.


Ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và là trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 26, cho biết:  “Thời gian qua có nhiều thông tin trái chiều về thất bại của ĐT U23 và việc một số lãnh đạo VFF có ý định xin từ chức. Tuy nhiên, tôi khẳng định, đến giờ phút này, Tổng cục TDTT chưa nhận được bất cứ văn bản nào từ phía VFF. Trong tuần tới, chúng tôi sẽ tổ chức riêng cuộc họp với VFF để giải quyết dứt điểm vấn đề này và công bố mức xử phạt nếu có với từng cá nhân cụ thể”.

 

Tổng cục TDTT chưa thể bắt tay “mổ xẻ” thất bại vừa qua của ĐT U23 VN là bởi VFF vẫn chưa gửi văn bản báo cáo kết quả cuộc họp của Thường trực VFF hồi cuối tháng 11 vừa qua. Ảnh: Quốc Khánh

 

Được biết, một trong những lý do khiến Tổng cục TDTT chưa thể bắt tay “mổ xẻ” thất bại vừa qua của ĐT U23 VN là bởi VFF vẫn chưa gửi văn bản báo cáo kết quả cuộc họp của Thường trực VFF hồi cuối tháng 11 vừa qua. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều thông tin khác nhau liên quan đến kết quả thi đấu yếu kém của ĐT U23, vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân cụ thể. Chính vì thế, lãnh đạo Tổng cục TDTT vẫn muốn có thêm thời gian để tìm hiểu thông tin cho chính xác, trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

Cũng tại cuộc họp tổng kết sáng qua, đại diện các bộ môn có trong thành phần đoàn TTVN tham dự SEA Games 26 đã thẳng thắn chỉ ra các kết quả đã đạt được và những gì chưa làm được. Từ đó, những người có trách nhiệm đã trực tiếp đề xuất  kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, đặc biệt là mục tiêu giành vé tới Olympic London 2012.

Theo ông Lâm Quang Thành, bên cạnh những thành công, với các kết quả còn vượt hơn cả sự mong đợi, không ít môn thể thao và ĐT vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà chưa đạt được kết quả như mục tiêu đã đề ra. Trong thời gian sắp tới, nếu không có sự thay đổi, cải tổ cách nghĩ, cách làm thì sẽ không tránh khỏi nguy cơ tụt hậu so với các đối thủ trong khu vực.

Thất bại trong việc giành huy chương vàng của những niềm hy vọng lớn như Tiến Minh (cầu lông), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Vũ Thị Hương (điền kinh) hay Văn Ngọc Tú (judo)…  chính là bài học lớn không chỉ đối với riêng cá nhân các VĐV này mà với cả BHL, các HLV, những nhà quản lý. Làm sao để tránh lặp lại các sai lầm, những thất bại đáng tiếc ở các kỳ SEA Games tiếp theo.


Theo Thethaovanhoa.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn