Pazzini “thông nòng”, Inter nhẹ nhàng đánh bại Fiorentina

Chủ nhật, 11/12/2011, 00:00
Sau 3 tháng tịt ngòi, cuối cùng chân sút Pazzini đã “thông nòng” vào lưới thủ thành Boruc mở màn cho chiến thắng 2-0 của Inter trước đội khách Fiorentina.


Inter đang hứng chịu vô vàn sức ép sau hai thất bại liên tiếp trên sân nhà trước Udinese và CSKA Moscow, họ buộc phải thắng Fiorentina, đội bóng đã trải qua 10 năm chỉ biết tới thất bại khi hành quân tới Giuseppe Meazza để làm dịu đi sức ép đó.

 

 

Inter rũ bỏ sức ép bằng chiến thắng 2-0 trước Fiorentina


Mọi chuyện càng ủng hộ Inter khi họ đón chào sự trở lại quan trọng của Maicon bên hành lang cánh phải, trong khi đó, Fiorentina thiếu vắng rất nhiều trụ cột như đội trưởng Montolivo, Cerci và đặc biệt là Jovetic, chân sút thi đấu rất hay ở mùa giải năm nay.

 

Vòng 15 Serie A

Chủ nhật, 11/12
Lecce 2-3 SS Lazio Siena 0-1 Genoa Inter 2-0 Fiorentina Palermo 0-1 Cesena Atalanta- Catania (21h00) Bologna - AC Milan Udinese - Chievo Cagliari - Parma Thứ Hai, 12/12 Novara - Napoli (2h45) Thứ Ba, 13/12
Roma - Juventus (2h45)
Khi nắm trong tay quá nhiều lợi thế, Inter không thể làm “rơi” nó một lần nữa. Nhưng cũng phải nhờ tới sự trợ giúp của những hậu vệ Fiorentina, Nerazzurri mới cụ thế hóa được những cơ hội thành 2 bàn thắng do công của Pazzini và Nagatomo. Đây là trận đấu đặc biệt với chân sút Pazzini, với pha lập công mở tỷ số trong trận đấu này, anh chính thức chấm dứt gần 3 tháng “khô hạn” bàn thắng (kể từ ngày 24/9).


Trở lại với diễn biến chính trận đấu, trong những phút đầu tiên, hai đội nhập cuộc khá chậm chạp. Inter, với lợi thế sân nhà, thi đấu chủ động hơn nhưng họ vẫn không thể tìm đường vào khung thành Fiorentina với những đợt tấn công khá đơn điệu, thiếu tốc độ.

 

Mãi tới phút 30, Inter mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, Coutinho cầm bóng đột phá táo bạo vào trong vòng cấm của đội khách rồi bất ngờ tung ra cú sút rất căng mặc dù vậy thủ thành Boruc đã chơi xuất sắc trong tình huống này.

Phút 34, tới lượt Nagatomo được trao cơ hội sau đường chọc khe của Milito, một lần nữa, Boruc lại là người chiến thắng với tình huống lao ra cản phá dũng cảm. Mặc dù vậy, những nỗ lực của thủ môn người Ba Lan đã tan thành mây khói bởi những sai lầm của đồng đội.

 

 

Pazzini “thông nòng” sau gần 3 tháng với bàn thắng mở tỷ số

Phút 41, từ đường chuyền vô hại của Coutinho, bóng bất ngờ tới chân Pazzini sau tình huống chơi bóng mất tập trung của hậu vệ Natali. Từ một góc rất hẹp, Pazzo chạm bóng tinh tế qua tay Boruc, mở tỷ số cho Inter.

Bước sang hiệp 2, Inter vẫn thi đấu chủ động và như được tiếp thêm tinh thần từ bàn thắng mở tỷ số, Nerazzurri chơi hưng phấn hơn. Mặc dù vậy, một lần nữa, họ cũng phải nhờ tới sự tiếp sức của hàng thủ Fiorentina để có được bàn thắng thứ 2.

Và lần này, người “tặng quà” cho đội chủ nhà là Pasqual khi hậu vệ này vụng về phá bóng trúng người của Nagatomo khiến thủ thành Boruc ngán ngẩm nhìn bóng vào lưới, 2-0 cho Inter.

Bên ngoài sân, HLV Delio Rossi tỏ ra rất bực tức sau những sai lầm liên tiếp của các học trò. Ông quyết định rút ra sân một Munari thi đấu thiếu hiệu quả để thay thế bằng tiền vệ trẻ người Ghana, Salifu, giàu sức chiến đấu hơn. Dẫu vậy, sức có mặt của Salifu cũng không giúp Fiorentina cải thiện lại tình hình bởi đối diện với họ là Inter thi đấu rất hưng phấn

Sau 2 bàn thắng, những học trò của HLV Ranieri không hề có ý định dừng lại, họ vẫn dồn lên tấn công hòng tìm kiếm chiến thắng đậm đà. Mặc dù vậy, trong lúc Inter đang mải miết dồn ép đối thủ, suýt chút nữa, họ đã phải trả giá.

 

 

Chiến thắng của Inter được sự trợ giúp khá lớn từ những hậu vệ Fiorentina
 

Phút thứ 55, từ pha treo bóng tinh tế của Salifu, bóng tới chân Gilardino ở vị trí trống trải, dù vậy, tiền đạo này lại xử lý lóng ngóng khiến hậu vệ Inter kịp thời ập về cản phá, cơ hội trôi qua với Fiorentina đầy tiếc nuối.

Phút 67, Motta khiến những khán giả nhà “ăn mừng hụt” khi cú nã đại bạc từ cự ly hơn 30 m cầu thủ này đi ra ngoài trong gang tấc. 1 phút sau, Fiorentina trả lời, cú đá phạt rất căng của Vargas vô tình chạm chân hàng rào Inter đổi hướng nhưng rất may thủ thành Cesar đã chơi cảnh giác.

Phút 77, đáng lẽ ra tỷ số đã là 3-0 cho Inter nếu như cú đệm bóng thoải mái từ cự ly chưa tới 10m của Muntari đi chính xác, phút 85, tới lượt Pazzini có cơ hội đối mặt với Boruc nhưng tiền đạo này lại vụng về sút trúng chân thủ môn Boruc.

Dẫu vậy, chiến thắng 2-0 cũng đủ khiến những CĐV Inter vui sướng, với 3 điểm có được từ trận đấu này, lần đầu tiên trong mùa giải, Nerazzurri vươn lên nửa trên BXH, ít nhất, họ cũng được tận hưởng thành quả này trong vòng 1 ngày tới.

Đội hình ra sân:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Faraoni, Thiago Motta, Cambiasso, Coutinho (Muntari 62); Pazzini, Milito (Zarate 65)

 

Fiorentina: Boruc; De Silvestri, Gamberini, Natali, Pasqual; Behrami, Munari (Salifu 52), Lazzari (Kharja 76), Vargas; Ljajic (Silva 65); Gilardino


Theo Dantri

Các tin cũ hơn