Real Madrid 1-3 Barcelona: Barca vẫn là số 1 Liga!

Chủ nhật, 11/12/2011, 07:17
Karim Benzema đã ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận "kinh điển" nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Real Madrid làm được ở trận đấu trên sân Bernabeu và cuối cùng phải chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3.


Đánh bại Real một cách thuyết phục, Barca đã chứng tỏ rằng họ vẫn là số 1 Liga! - Ảnh Getty


Một chiến thắng xứng đáng giành cho Barca và không còn nghi ngờ gì nữa, đội bóng của Pep Guardiola vẫn hơn Real Madrid một bậc vào thời điểm này, một sự thật chua chát đối với các madridista nhưng họ phải chấp nhận khi nhìn vào diễn biến của trận "kinh điển" thứ 248 trong lịch sử.

Với phong độ khủng khiếp trong thời gian qua, 15 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, không có lý do gì để Real Madrid bước vào trận "kinh điển" với tư thế của một "cửa dưới" và đội hình xuất phát mà Jose Mourinho tung ra sân đã chứng tỏ điều đó. Thay vì chơi với 3 tiền vệ phòng ngự nhằm phá vỡ lối chơi của Barca, Mourinho chỉ sử dụng bộ đôi Lass-Alonso làm lá chắn trước khung thành Casillas.

Và ngay ở giây thứ 21 của trận đấu, Real đã sớm vượt lên dẫn trước sau cú sút cận thành dễ dàng của Benzema. Nhưng bàn mở tỷ số của Real có "công" lớn của Valdes sau khi thủ thành của Barca phá bóng trúng vào chân của Di Maria. Chính sức ép mà các cầu thủ tấn công tạo ra bên phần sân của Barca đã khiến Valdes lúng túng phá bóng vào chân đối phương.

Chỉ 5 phút sau đó, Messi suýt chút nữa đã gỡ hòa cho Barca nếu Casillas không xuất sắc dùng đầu ngón tay cản phá pha dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo người Argentina. Với sự hưng phấn sau bàn mở tỷ số từ rất sớm của Benzema, các cầu thủ Real đã chơi khá tốt trong nửa đầu hiệp 1 và nếu Ronaldo tận dụng cơ hội tốt hơn ở phút 26, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước 2 bàn. Và chỉ ít phút sau tình huống CR7 bỏ lỡ cơ hội, Real đã bị trừng phạt sau pha phối hợp nhanh như điện xẹt giữa Messi với Alexis. Messi là người đi bóng qua các cầu thủ Real trước khi chuyền bóng để tiền đạo người Chile băng xuống rồi đánh bại Casillas bằng một cú sút sệt đẳng cấp vào góc xa.

Sau 45 phút đầu tiên có phần lép vế so với Real, Barca đã nhập cuộc rất tốt trong hiệp 2. Cộng thêm một chút may mắn, họ đã có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 53 sau khi cú sút xa của Xavi đưa bóng đập chân Marcelo đổi hướng khiến Casillas không thể cản phá. Sau bàn thắng này của Barca, đẳng cấp thật sự của hai đội đã được bộc lộ một cách rõ rệt. Trong khi Barca chơi bóng một cách khoan thai nhưng vẫn đe dọa được khung thành Casillas thì các cầu thủ Real chỉ biết cắm đầu chạy và sút.

Sự vượt trội của Barca trên sân khiến Real liên tục phải phạm lỗi. Dù vậy, đến phút 65, Real vẫn tạo ra một cơ hội mười mươi để gỡ hòa nhưng lần thứ hai trong trận đấu, Ronaldo bỏ lỡ sau khi đánh đầu chệch cột dọc dù không bị ai kèm từ pha tạt bóng như đặt của Alonso. Và chỉ 1 phút sau đó, Real đã phải trả giá cho cơ hội mà họ bỏ lỡ khi Cesc đánh đầu kỹ thuật sau quả tạt của Alves, nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng Real vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của Valdes và phải chấp nhận trận thua 1-3 ngay trên sân nhà. Như vậy, chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp của Real trên mọi mặt trận đã bị Barca chặn đứng. Và tồi tệ hơn, Real đã bị Barca san hòa điểm số dù họ vẫn chơi ít hơn các nhà ĐKVĐ 1 trận.

Theo Thethaovanhoa.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn