Real chịu không nổi!

Thứ hai, 12/12/2011, 00:00
Thầy trò HLV Mourinho chắc hẳn chỉ còn cách thốt lên như vậy để giải thích với CĐV sau trận siêu kinh điển rạng sáng 11-12 khi dẫn trước từ giây 23 và chơi rất nỗ lực nhưng lại thua ngược Barcelona 1-3

 

 Hậu vệ Coentrao và thủ môn Casillas của Real sau bàn thua thứ ba trước Barca. Ảnh: Reuters


Trước trận, không ai tin Real Madrid lại trắng tay, chứ đừng nói thua đậm, khi rất nhiều ưu thế nghiêng về họ. Thầy trò ông Mourinho đang toàn thắng 15 trận, các vị trí đạt phong độ tốt, được chơi trên sân nhà. Barca, ngược lại, thi đấu không tốt trên sân khách và phải đổi máy bay trên đường đến Madrid vì chuyên cơ chở họ có... chuột!

Khi vào trận, Real còn nhận được “món quà” bất ngờ từ thủ môn V. Valdes của Barca khi anh này phát bóng hỏng, tạo điều kiện cho Benzema ghi bàn mở tỉ số ở giây 23 – sớm nhất trong lịch sử các trận siêu kinh điển giữa hai đội.

Thống kê cho thấy trong 72 trận gần nhất, Real đều giành thắng lợi sau cùng khi họ dẫn trước. Nhưng không may cho thầy trò ông Mourinho là đối thủ của họ rạng sáng 11-12 lại là Barca đầy bản lĩnh và tài năng. Ba bàn thắng của A. Sanchez, Xavi và C. Fabregas giúp họ thực hiện cuộc lội ngược dòng để duy trì thành tích bất bại trong 6 lần làm khách tại sân Bernabeu và 7 trận gần nhất đối đầu với Real. Hiện tại, Barca bằng điểm, hơn Real hiệu số bàn thắng bại và đối đầu nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.


Chiến thắng này và bàn thắng của bộ đôi tân binh Sanchez, Fabregas cũng cho thấy tài dùng người của HLV J. Guardiola, đặc biệt trong các trận siêu kinh điển. Trước đây, các tân binh của nhà cầm quân trẻ này đều  ghi bàn trong trận đối đầu với đại kình địch Real: Cách đây 2 mùa là Ibrahimovic và năm ngoái là Villa.

Trong khi đó, tân binh F. Coentrao của  Real có trận đấu không thành công khi phạm nhiều sai lầm, đặc biệt không kèm chặt Fabregas trong bàn thua thứ ba. Nhưng không chỉ tân binh người Bồ Đào Nha, đồng hương nổi tiếng nhất hiện nay của anh là C. Ronaldo cũng có trận đấu đáng quên, đặc biệt khi có cơ hội gỡ hòa 2-2 nhưng lại đánh đầu ra ngoài từ đường chuyền đẹp của X. Alonso trước pha ghi bàn quyết định của Fabregas. Các trụ cột khác của Real cũng chơi dưới sức mình, như Di Maria và Ozil. Dường như nhiều ngôi sao Real vẫn còn bị sức ì tâm lý khi đối đầu Barca.

HLV J. Mourinho xem ra chưa khẩu phục khi cho rằng Barca gặp may, đặc biệt ở 2 tình huống: Bàn thắng thứ hai của Xavi (bóng trúng chân Marcelo làm đổi hướng) và trọng tài không đuổi Messi ngay trong hiệp 1. Siêu sao Argentina đã phạm lỗi cản 1 pha đi bóng của Alonso. Trọng tài F. Borbalan định rút thẻ vàng nhưng đổi ý. Chắc hẳn ông đã nhớ trước đó đã phạt thẻ Messi vì lỗi tranh cãi.

Nói thế nhưng nhà cầm quân Bồ Đào Nha vẫn công nhận Barca chơi hay hơn và không làm lớn chuyện, giúp trận siêu kinh điển thứ ba trong mùa này có cái kết êm ái. Tuy nhiên, chưa biết sau khi nghiên cứu băng ghi hình về quyết định kể trên của trọng tài, ông Mourinho có đưa ra phát ngôn gây hấn nào với Barca và trọng tài hay không.

Chinh phục World Cup CLB

HLV Guardiola vẫn không quá lạc quan vì cho rằng sau kỳ nghỉ đông, Real sẽ mạnh mẽ hơn. Chỉ cần không thua Sevilla trong trận đấu bù, Real sẽ trở lại ngôi đầu bảng La Liga trước kỳ nghỉ đông.

Nhưng lịch sử đang ủng hộ Barca. Ba mùa gần nhất, đội chiến thắng ở trận siêu kinh điển lượt đi sẽ đăng quang. Trước mắt, trận thắng mới nhất giúp thầy trò HLV Guardiola tự tin sang Nhật Bản chinh phục chức vô địch World Cup CLB lần thứ hai trong vòng 3 năm. Với tư cách đương kim vô địch Champions League châu Âu,

Barca lọt thẳng vào bán kết gặp CLB Qatar Al Sadd, đội vừa thắng Esperante của Tunisia 2-1 vào chiều 11-12. Nếu thắng trong trận bán kết tối 15-12, Barca nhiều khả năng sẽ vào tranh chung kết với CLB Santos của thần đồng Brazil Neymar.



Theo NLD.

Các tin cũ hơn